Các trường

Trường mầm non Định Công: Hỗ trợ cha mẹ học sinh thực hiện tuyển sinh Trực tuyến năm học 2023-2024
Publish date 06/07/2023 | 17:52

Thực hiện Công văn số 909/SGDĐT-QLT và Kế hoạch số 202/KH-UBND quận Hoàng Mai về việc hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2023-2024.

Sáng ngày 04/7/2023 trường mầm non Định Công đã thực hiện tuyển sinh trực tuyến cho trẻ 5 tuổi sinh năm 2018 thông qua Cổng thông tin tuyển sinh, địa chỉ: http://tsdaucap.hanoi.gov.vn từ ngày 04/7 đến hết ngày 06/7/2023.

Để phục vụ tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, nhà trường đã triển khai Kế hoạch tuyển sinh tới cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) trong trường được biết và thông báo tới 100% cha mẹ học sinh trong toàn trường, thông báo tuyển sinh trên hệ thống loa phát thanh của phường, cũng như dán công khai tại 3 cơ sở của nhà trường. Cùng với đó Ban tuyển sinh được tập huấn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên hướng dẫn cho cha mẹ học sinh về tuyển sinh trực tuyến với video cách thức truy cập hệ thống tuyển sinh trực tuyến, từng bước để đăng ký, những hồ sơ cần chuẩn bị và những thao tác dễ nhầm lẫn thông qua zalo nhóm lớp hay cổng thông tin điện tử được phụ huynh theo dõi và hưởng ứng cao.

Trước ngày thực hiện tuyển sinh trực tuyến, Ban giám hiệu đã chỉ đạo tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường chuẩn mọi mặt về cơ sở vật chất: kiểm tra chất lượng máy tính, đường truyền mạng và nhân lực hỗ trợ tối đa cha mẹ học sinh thực hiện tuyển sinh cho trẻ 5 tuổi thành công.

Với đặc thù nhiều cha mẹ học sinh trên địa bàn làm việc tự do, kinh doanh, buôn bán… kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin hạn chế, nên trước và trong thời gian tuyển sinh nhà trường phân công giáo viên, nhân viên thường xuyên trực điện thoại hoặc trực tiếp để hỗ trợ cha mẹ học sinh, quyết tâm đạt tỷ lệ đăng ký tuyển sinh trực tuyến từ 98% trở lên.

Chị Nguyễn Mai Anh, phụ huynh học sinh chia sẻ: “Ban đầu tôi khá lo lắng, bởi chưa từng đăng ký tuyển sinh trực tuyến, sợ hệ thống vận hành trục trặc, ảnh hưởng đến quyền lợi học tập của con. Thế nhưng với sự hướng dẫn và hỗ trợ tận tình, chu đáo của các cô giáo trường mầm non Định Công tôi đã đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công cho con tôi vào lớp 5 tuổi trường mầm non Định Công”.

Tính đến 16h00 ngày 04/7/2023 tỷ lệ học sinh 5 tuổi đăng ký trực tuyến vào trường mầm non Định Công đã đạt 84,3%. Lịch đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho trẻ 5 tuổi còn được thực hiện trong 2 ngày (05 và 06 tháng 7/2023) nữa. Với sự chuẩn bị chu đáo và hướng dẫn tận tình của Ban tuyển sinh trường Mầm non Định Công hy vọng sẽ có một mùa tuyển sinh thành công tốt đẹp./.

Nguồn: trường MN ĐC