Các trường

Trường mầm non Hoàng Liệt thực hiện công tác Tuyển sinh trực tuyến đầu cấp năm học 2023-2024
Publish date 07/07/2023 | 10:22

Năm học 2023-2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục thực hiện công tác tuyển sinh trực tuyến qua cổng thông tin điện tử đăng ký tuyển sinh đầu cấp, tạo điều kiện cho phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh và tăng tính minh bạch trong công tác tuyển sinh.

Công văn số 202/KH-UBND ngày 24/5/2022 của UBND quận Hoàng Mai về công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2023-2024. Thực hiện Kế hoạch số 08/KH-MNHL ngày 25/5/2023 của trường mầm non Hoàng Liệt về Kế hoạch tuyển sinh năm học 2023-2024 của nhà trường. Từ 00h00 ngày 04/7/2023, phụ huynh có thể truy cập vào trang tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh trực tuyến chính thức cho học sinh năm 2018 vào trường mầm non Hoàng Liệt.

Để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển sinh năm học 2023-2024, trường mầm non Hoàng Liệt đã thực hiện tốt nội dung yêu cầu đúng với hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội và Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân sự và các điều kiện để triển khai vận hành chính thức hệ thống tuyển sinh trực tuyến, phòng tuyển sinh, máy tính, máy in, qui trình, phân công cụ thể nội dung công việc, bố trí cán bộ trực tuyển sinh để hỗ trợ phụ huynh học sinh (PHHS) đăng ký tuyển sinh. Đảm bảo 100% tổ tuyển sinh trực hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp thông tin về công tác tuyển sinh và hỗ trợ đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Đối với phụ huynh học sinh không có công cụ, thiết bị hỗ trợ, điều kiện để đăng ký tuyển sinh trực tuyến thì đều được hướng dẫn nhiệt tình từ tổ tuyển sinh.

Trước đó nhà trường đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh và các kịch bản phát sinh trong quá trình tuyển sinh. Bảo mật thông tin cá nhân của các học sinh dự tuyển năm học 2023-2024 và thông tin các học sinh khác của nhà trường theo đúng quy định. Chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an cấp phường trên địa bàn để rà soát, xác thực về thông tin cư trú (tuyệt đối không yêu cầu cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh đi xác minh).

Ghi nhận trong buổi sáng tuyển sinh trực tuyến đầu tiên, nhà trường đã tiếp nhận gần 200 hồ sơ đăng kí trực tuyến vào trường. Và con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong 02 ngày tuyển sinh trực tuyến sắp tới. Phụ huynh có con em đúng lứa tuổi đăng kí rất đúng thời gian. Bên cạnh đó có một số phụ huynh gặp vướng mắc khó khăn về việc đăng nhập thông tin nên đã trực tiếp đến trường nhờ sự giúp đỡ hỗ trợ của nhà trường. Trước đó, nhà trường đã thành lập ban tuyển sinh trực tuyến nhằm hỗ trợ phụ huynh trong việc khai thông tin tuyển sinh trực tuyến lần này. Đội ngũ trực tuyến cổng thông tin cũng như trực hotline của nhà trường cũng làm việc tích cực và hiệu quả, hỗ trợ vướng mắc giải đáp khó khăn một cách nhẹ nhàng nhiệt tình đến phụ huynh.

Trường mầm non Hoàng Liệt luôn tạo được niềm tin tưởng tới phụ huynh trên địa bàn Phường Hoàng Liệt. Qua thời gian tuyển sinh trực tuyến trẻ sinh năm 2018 cho thấy nhu cầu đăng kí học tại trường mầm non Hoàng Liệt của phụ huynh trên địa bàn rất cao. Đây cũng là một tín hiệu tích cực trong công tác tổ chức tuyển sinh của trường và phản ánh chất lượng của nhà trường trong lòng phụ huynh tin yêu. Nhà trường sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ tuyển sinh trong thời gian nhận hồ sơ trực tiếp vào ngày 13/7-18/7/2023.

Với tiêu chí triển khai công tác tuyển sinh năm học 2023-2024 được tổ chức tuyển sinh đúng quy chế, đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan, hướng dẫn tuyển sinh đầy đủ, rõ ràng, công khai tạo thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học; duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập trẻ mẫu giáo 5 tuổi chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học 2023-2024, trường mầm non Hoàng Liệt quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nguồn: trường MN HL