Các trường

Trường mầm non Tuổi Thơ - Dự án “Hoa sen”
Publish date 07/07/2023 | 10:28

Những ngày hè tháng 6 cũng là dịp sen nở rộ. Vẻ đẹp tinh khôi, dung dị, nhẹ nhàng của hoa sen luôn khiến cho lòng người say đắm.

Nhằm giúp các con có một mùa hè học tập và trải nghiệm thật ý nghĩa. Sáng ngày 03/7/2023 trường mầm non Tuổi Thơ quận Hoàng Mai đã tổ chức các hoạt động, các tiết học theo chuỗi dự án “Hoa Sen” là một dự án có rất nhiều điều thú vị về Quốc hoa của Việt Nam mà có thể các bạn nhỏ chưa biết và đang tò mò muốn khám phá.

Đến với dự án “Hoa Sen” các cô giáo trường mầm non Tuổi Thơ đã dạy cho các con hiểu về ý nghĩa của loài hoa sen, biểu tượng của mỗi màu sắc của hoa, các con sẽ hiểu được hoa sen không chỉ đơn thuần là loài hoa hương sắc mà còn là văn hoá của dân tộc ta và biết được vì sao hoa sen được chọn làm “Quốc hoa” của Việt Nam. Trong dự án các con sẽ được hoạt động sôi nổi thông qua các bài học bổ ích khơi gợi chí tò mò của khi tìm hiểu về cấu trúc bộ phận hoa sen, các con sẽ được trải nghiệm thực tế bông hoa sen, được tự tay cắm hoa, học cách pha trà sen, tách hạt sen, cách lấy tơ sen … và rất nhiều điều bé học được thông qua dự án lần này, đồng thời giúp các bé được rèn luyện kỹ năng chia sẻ, mạnh dạn, tự tin.

Hoa sen không chỉ mang đến cho đời vẻ đẹp hài hòa “lá xanh, bông trắng, lại chen nhị vàng” mà còn có thể dùng làm thuốc chữa bệnh, làm trà để uống. Các con cũng được các cô giáo chia sẻ về những đức tính tuyệt vời của bông hoa sen mà chúng ta cần học tập, đó là “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Thông qua dự án, các cô giáo trường mầm non Tuổi Thơ đã giúp cho các con hình thành tình yêu với thiên nhiên, hiểu hơn về quốc hoa của Việt Nam, từ đó hình thành những nhân cách tốt đẹp, bồi dưỡng tâm hồn thêm phong phú và thêm yêu vẻ đẹp của đất nước./.

Nguồn: trường MN Tuổi thơ