Các trường

Ấn tượng với kết quả thi vào lớp 10 của lớp 9a1 trường THCS Lĩnh Nam
Publish date 07/07/2023 | 10:45

Vượt qua những tháng ngày học tập vất vả và căng thẳng, năm học 2022- 2023 thầy và trò lớp 9A1 trường THCS Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai đã quyết tâm nỗ lực đạt được thành tích xuất sắc.

Trong kì thi vào 10 THPT năm nay, các em học sinh lớp 9A1 đã viết tiếp những trang thành tích vẻ vang cho ngôi trường THCS Lĩnh Nam- Hoàng Mai với những con số ấn tượng: Tỷ lệ đỗ vào lớp 10 công lập đạt 93.9% trong đó nguyện vọng 1 là 45 học sinh, nguyện vọng 2 là 1 học sinh;  20 học sinh đạt 43 điểm trở lên đỗ vào các trường công lập tốp đầu của Hà Nội (THPT Thăng Long, Việt Đức, Trần Phú,….); môn Toán: 01 học sinh đạt điểm 10; môn Anh: 6 học sinh đạt điểm 10; điểm trung bình xét tuyển 42.082/học sinh; điểm trung bình các môn Văn 7.91, Toán 8.77, Anh 8.71.

Một trong những đóng góp vào bảng vàng thành tích của nhà trường phải kể đến là em Nguyễn Thị Diệu Linh học sinh lớp 9A1, cô học trò với niềm đam mê tiếng Anh. Mọi người khi gặp Diệu Linh sẽ rất ấn tượng với gương mặt hiền lành và luôn thường trực nụ cười tươi tắn trên môi. Em là một thành viên trong lớp tham gia nhiệt tình các hoạt động tập thể và rất hăng say học tập. 

Bốn năm học tập dưới mái trường THCS Lĩnh Nam là một chặng đường đáng nhớ trên hành trình trưởng thành của Linh . C ô học sinh chăm chỉ, cần cù đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Em học giỏi toàn diện các môn học với điểm trung bình của 4 năm THCS đều đạt từ 9.4 trở lên

Đặc biệt trong kì thi tuyển sinh vào 10 vừa qua, em đã đạt 46/50 điểm và là thủ khoa của trường. Trong đó, điểm các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh lần lượt là 9.5 điểm; 8.5 điểm và 10 điểm. Với số điểm này, em đã đỗ nguyện vọng I vào trường THPT Thăng Long. Kết quả đáng tự hào trên là thành quả của sự quan tâm, đồng hành, phối hợp giữa gia đình và nhà trường, là sự yêu thương, dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo. Nhưng trên hết, đó là “trái ngọt” của những ngày tháng vất vả, nỗ lực của chính bản thân mình.

Diệu Linh chia sẻ:“Bí quyết học để đạt kết quả tốt theo em, chính là phải biết tận dụng, sắp xếp thời gian hợp lí, khoa học. Không chỉ vậy, khi học luôn cần tập trung cao độ, chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài. Trước hết, cần nắm vững kiến thức cơ bản rồi từ đó mới tiếp tục học nâng cao. Em cho rằng không được học vẹt mà cần học để hiểu bản chất vấn đề. Vì khi hiểu được bản chất rồi thì việc giải quyết các bài tập sẽ dễ hơn . Ngoài học trên lớp với thầy cô giáo, thời gian chủ yếu còn lại em tự học ở nhà. Bước vào năm học cuối cấp, em thường xuyên học đến gần 12 giờ đêm và giữ thói quen dậy sớm lúc 5 giờ sáng hôm sau vì thời gian này không gian tĩnh lặng giúp học bài hiệu quả. Trên bàn học luôn có thời khóa biểu theo tuần và hằng ngày, em ghi rõ mục tiêu cần thực hiện cho đến khi hoàn thành rồi lại tiếp tục lập ra kế hoạch mới để phấn đấu.”.

Ưu điểm nổi bật ở Diệu Linh là viết chữ đẹp, trình bày bài khoa học, ham học hỏi, tiếp thu bài nhanh, trên lớp em chú ý nghe giảng kết hợp ghi chép, biết khai thác, liên hệ, mở rộng thông tin, so sánh, đối chiếu, thậm chí dẫn chứng nhiều tư liệu hay của các nhà nghiên cứu, cách giải sáng tạo, vốn từ vựng phong phú. Nhờ vậy bài viết thường có chất riêng, có chiều sâu, mới lạ và giàu cảm xúc, thường được thầy cô giáo chia sẻ để các bạn trong lớp tham khảo. 

Hơn nữa, tinh thần tự học theo Diệu Linh là điều cực kì cần thiết. Sự tự giác đã theo cô bạn trong suốt quá trình dài học tập không chỉ trong giai đoạn ôn thi vào 10, mà ngay từ hồi cấp 2. Chỉ khi bản thân siêng năng, kiên trì thì mới có thành quả được, chứ không có gì gọi là tự nhiên đạt điểm cao, rồi tự nhiên giỏi được.

Về dự định sắp tới, Diệu Linh cho biết em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt tại ngôi trường THPT Thăng Long để có thể thực hiện được ước mơ của mình. Đó là đỗ vào khoa Sư phạm Tiếng Anh trường Đại học Sư phạm Hà Nội với mong muốn trở thành một giáo viên Tiếng Anh trong tương lai để có thể truyền đạt những tri thức của mình cho học sinh. Một ước mơ thật đẹp và đáng trân quí biết bao!

Hi vọng rằng, với sự cố gắng, nỗ lực của mình, cùng sự động viên, ủng hộ của thầy cô, bạn bè và gia đình, em sẽ tiếp tục đạt được những thành tích cao trong học tập và trên hết đạt được ước mơ của bản thân để xứng đáng với ngôi trường luôn dõi theo em, trường THCS Lĩnh Nam, nơi chắp cánh những ước mơ!

Nguồn: trường THCS Lĩnh Nam