Các trường

Trường tiểu học Thanh Trì tham gia tập huấn Sách giáo khoa lớp 4 - chương trình giáo dục phổ thông 2018
Publish date 18/07/2023 | 15:53

Thực hiện Công văn số 458/BGDĐT- GDTH ngày 10/02/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và cung ứng sách giáo khoa lớp 4, lớp 8, lớp 11 năm học 2023-2024; Công văn số 1781/SGDĐT-GDTH ngày 30/5/2023 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc tập huấn giáo viên sử dụng SGK lớp 4, năm học 2023-2024.

Từ ngày 10/7/2023 - 13/7/2023, các  đồng chí cán bộ giáo viên trường Tiểu học Thanh Trì đã tham gia tập huấn bộ sách giáo khoa Cánh Diều với 11 môn học, bao gồm: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm, Công nghệ, Âm nhạc, Mĩ thuật, Giáo dục thể chất, Tin học. Mỗi môn học được giới thiệu trong một buổi để các thầy cô giáo có thể nắm bắt được cấu trúc, nội dung, những điểm mới thay đổi của chương trình SGK mới cũng như đưa ra các ý kiến thắc mắc để được giải đáp và thực hiện trong năm học này.

Tại điểm cầu trường Tiểu học Thanh Trì, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các đồng chí giáo viên cơ bản và giáo viên năng khiếu đã có mặt đầy đủ để tham gia các buổi tập huấn sách giáo khoa lớp 4 hết sức nghiêm túc. Các thầy cô giáo đã tham gia tập huấn với tinh thần học hỏi, trách nhiệm cao, với mong muốn tích lũy được nhiều nhất những kiến thức, kĩ năng cần thiết để triển khai bộ sách đạt được hiệu quả tốt nhất. Không chỉ có vậy, các thầy cô thảo luận nhóm sôi nổi để trả lời các vấn đề của giảng viên đưa ra, từ đó hiểu một cách sâu sắc về nội dung đổi mới của bộ sách nhằm xây dựng các hoạt động dạy học phù hợp, giúp học sinh tiếp thu tốt hơn.

Xác định tầm quan trọng của việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa theo Chương trình GDPT 2018 đó là không chỉ hoàn thiện việc dạy kiến thức mà còn phải hướng đến việc tăng cường tổ chức cho học sinh trải nghiệm, hình thành năng lực, phẩm chất cho học sinh, các đồng chí giáo viên luôn tập trung cao độ, lĩnh hội đầy đủ để đạt hiệu quả học tập cao nhất. Khi giáo viên được tiếp cận, trao đổi trực tiếp về phương pháp giảng dạy, đánh giá, kiểm tra sẽ nhanh chóng nắm bắt và tiếp nhận được yêu cầu đòi hỏi của chương trình và SGK.

Ở cuối mỗi buổi tập huấn, giáo viên trường Tiểu học Thanh Trì đều đưa ra những câu hỏi, thắc mắc gắn liền với thực tế về các nội dung, chương trình, quy trình dạy học của bộ sách mới và được đội ngũ tác giả, chủ biên giải đáp trực tiếp, rõ ràng; từ đó các thầy cô nắm bắt rõ, sâu và có định hướng phương pháp dạy học phù hợp. Qua buổi tập huấn, giáo viên trường Tiểu học Thanh Trì nói riêng và giáo viên tham gia buổi tập huấn nói chung được trang bị thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu.

Đợt tập huấn SGK lớp 4 đã thành công tốt đẹp. Với mục tiêu “Mang cuộc sống vào trong bài học - Đưa bài học vào trong cuộc sống”, toàn thể giáo viên trường Tiểu học Thanh Trì mong muốn sẽ truyền tải thật tốt nội dung sách giáo khoa mới cho học sinh - những thế hệ tương lai của đất nước. Nhà trường tin rằng, với những kiến thức lĩnh hội được trong các buổi tập huấn, giáo viên sẽ phát huy hết khả năng sáng tạo để gặt hái được nhiều thành công trong năm học 2023 - 2024.

Nguồn: trường TH Thanh Trì