Các trường

Tấm gương về cô giáo trẻ dành tất cả đam mê cho công tác Đoàn và xã hội
Publish date 19/07/2023 | 16:11

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Tôi xin mượn câu nói của Bác để mở đầu bài viết về em – cô giáo trẻ Nguyễn Ngọc Huyền – đồng nghiệp cùng với tôi đang công tác tại trường mầm non Mai Động.

Cô giáo trẻ sinh năm 2000 căng tràn nhựa sống với biết bao đam mê với nghề dạy trẻ và công tác Đoàn thể xã hội. Trong công tác chuyên môn, em rất năng động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, cải tiến phương pháp làm việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức trong sáng. Em là một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm, luôn hết lòng vì học sinh, được đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Em luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc và yêu thương học sinh như con em ruột của mình. Trong quá trình dạy học, em không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm, truyền đạt kiến thức, truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, giúp các con thấy thêm yêu việc học, thêm yêu cuộc sống qua những bài học, trò chơi mang đầy ý nghĩa. Hàng ngày, em luôn là người đến trường sớm và ra về muộn. Hình ảnh một người cô giáo hiền luôn vui vẻ, nhẹ nhàng, tâm lý luôn để lại ấn tượng trong lòng học sinh. Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà em dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Dù trong cuộc họp, hay giao tiếp với mọi người hằng ngày, có khi gặp những việc căng thẳng em vẫn giữ được thái độ và lời lẽ rất mực bình tĩnh, tự tin. Em luôn là người để chị em giáo viên gần gũi, chia sẻ.

Không chỉ làm tốt mọi công việc ở trường, em còn tham gia công tác xã hội. Em là một thanh niên ưu tú, một cán bộ đoàn năng động của khu dân cư số 9 phường Mai Động, một đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào của Đoàn phường. Bên cạnh đó, em cũng góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội bằng những việc làm thiết thực như: Khi có dịch bệnh Covid-19, em cùng đoàn thanh niên Phường ra quân tuyên truyền phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, hỗ trợ trạm y tế Phường Mai Động tiêm vắc xin và nhân dân lấy mẫu xét nghiệm.

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đoàn (26/03/1931 -26/03/2021), em và đoàn thanh niên ra quân sơn lốp xe ô tô để trồng hoa làm đẹp cảnh quan và xoá điểm chân rác tại tổ 19 chi bộ 13 xây dựng “Con đường hoa 90” đồng thời phối hợp với trường THCS Mai Động triển khai vẽ “Tranh Tường Bích Hoạ” trên bức tường tại trường THCS Mai Động nhằm tạo cảnh quan tại trường học. 

Ngày 23/05/2021, hòa chung trong không khí sôi nổi của cử tri cả nước tham gia bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, em cùng Đoàn viên, thanh niên Phường đã có mặt từ rất sớm tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn để hỗ trợ công tác bầu cử, thể hiện sự xung kích, chủ động của Tuổi trẻ đồng thời hoàn thành nhiệm vụ bầu cử của bản thân mình.

Ngoài ra, em còn cùng Đoàn phường và cụm dân cư triển khai nhiều hình thức hoạt động hè cho các em thiếu nhi như; hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, phòng chống xâm hại trẻ em; kỹ năng làm việc nhóm, thiết kế và tổ chức hoạt động Đội; kỹ năng thuyết trình, tuyên truyền...

Trời mưa diện rộng trên địa bàn Thành phố gây không ít khó khăn cho các sĩ tử trong ngày thi thứ 2 của Kỳ thi vào lớp 10 THPT. Đồng hành cùng các sĩ tử, màu áo xanh thanh niên đã kịp thời hỗ trợ, tiếp sức cho các em với nhiều việc làm được triển khai ý nghĩa. Em và các bạn đoàn viên thanh niên không quản ngại mưa gió đã đón tiếp và hỗ trợ thí sinh với những chiếc ô đầy sắc màu di chuyển từ cổng trường vào khu vực thi hạn chế tối đa việc bị ướt, dính nước mưa ảnh hưởng tới sức khoẻ, trang phục hoặc giấy tờ, đồ dùng học tập của thí sinh.

Hưởng ứng Lễ ra quân chương trình hành động của Thành đoàn Hà Nội về thực hiện Đề án số 06 của Chính phủ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Mai Động của em đã phối hợp với Công an phường thành lập đội xung kích hướng dẫn người dân trên địa bàn phường kích hoạt mã định danh điện tử cá nhân trên app VNeid tại Chung cư Park Hill 8 Time City và địa điểm của các khu dân cư truyền thống. Hướng tới mục tiêu hoàn thành kích hoạt định danh điện tử cho toàn bộ công dân trên địa bàn phường Mai Động.

Ai đó đã từng nói: “Một thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Với những việc làm thiết thực, em - cô giáo Nguyễn Ngọc Huyền chính là bông hoa rực rỡ, tỏa ngát hương thơm, tô thêm vẻ đẹp cho vườn hoa muôn màu - Vườn hoa của trường mầm non Mai Động. Em xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho thệ hệ thanh niên, tấm gương đạo đức cho mọi người học tập và noi theo.

Nguồn: trường MN Mai Động