Các trường

Trường mầm non Vĩnh Hưng - tấm gương cô giáo Nguyễn Thị Hương nhiệt huyết tấm lòng thiện nguyện
Publish date 19/07/2023 | 16:31

Xung quanh ta có rất nhiều những tấm gương về sự nỗ lực phấn đấu vươn lên, hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có lối sống, có đạo đức và lối sống cao cả, tên tuổi không được vinh danh trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng lại để lại cho biết bao người xung quanh phải học tập noi theo nhiều trong số họ là thầy cô giáo không quản khó nhọc vì học sinh thân yêu, vì những hoàn cảnh khó khăn đang gồng mình giữa cuộc đời.

Tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu của trường tôi đó là cô giáo Nguyễn Thị Hương – giáo viên trường mầm non Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai – Hà Nội.

Cô Nguyễn Thị Hương sinh ra và lớn lên tại Quê hương Bắc Giang. Về công tác tại trường Mầm non Vĩnh Hưng đã được gần 10 năm nhưng sự nhiệt huyết đối với sự nghiệp trồng người và lòng yêu mến trẻ của cô Nguyễn Thị Hương thì đồng nghiệp, phụ huynh ai cũng biết. Ý thức được rằng “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” Muốn có một ngày mai tươi sang thì những chủ nhân tương lai ấy phải được phát triển về mọi mặt và hệ Giáo dục mầm non chính là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng vững chắc để xây dựng nên những lâu đài tri thức cao vời vợi. Hiểu rõ điều đó trong quá trình công tác cô luôn soạn giáo án đầy đủ, tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo phương châm “Lấy trẻ làm trung tâm”, giúp các con học tập, sáng tạo và hiệu quả hơn. Cô còn nghiên cứu rất kỹ đặc điểm tâm lý của trẻ ở từng nhóm lớp, tận dụng nguyên vật liệu có sẵn như bìa, thùng, ống hút, xốp, giấy…. Sáng tạo ra các đồ chơi, mô hình thu hút trẻ tham gia vào các hoạt học tập, vui chơi đầy hào hứng, cô là người chỉ lối còn các con là những người chơi thỏa sức bộc lộ tài năng của mình. Hoạt động tập thể này giúp trẻ phát triển tính linh hoạt, tự tin hơn.

Cô tâm sự: “Là giáo viên của trường mầm non Vĩnh Hưng - ngôi trường mà trong lòng phụ huynh và học sinh luôn nhớ về những cô giáo không chỉ tâm huyết với nghề mà các cô còn là những người phụ nữ nhân hậu. Ở đây với tôi không chỉ là nơi công tác mà còn là ngôi nhà thân thương, tôi được học hỏi các chị em về chuyên môn, về cách ứng xử và về những sẻ chia trong cuộc sống”. Hàng ngày đến lớp cô luôn tận tụy với học sinh từ việc đổi mới phương pháp dạy học cho học sinh hứng thú trong học tập, đến việc chăm sóc các em, rồi đến việc tìm hiểu và chia sẻ tâm tư tình cảm của các em giúp các em phát triển toàn diện. các lớp tôi dạy luôn đạt chất lượng cao về giáo dục, các phong trào luôn tham gia nhiệt tình. Tôi còn được giáo viên và phụ huynh biết đến là một cô giáo luôn truyền cảm hứng làm việc thiện cho học sinh. Bằng những việc làm ý nghĩa, các hoạt động trải nghiệm từ thiện mà tôi kết nối đã giúp học sinh biết yêu thương những người có hoàn cảnh khó khăn và trân trọng những điều giản dị nhất trong cuộc sống.

Không chỉ thực hiện tốt công việc về chuyên môn, cô còn chăm chỉ tham gia các hoạt động từ thiện, hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó, tặng đồ ăn, gạo, mì miễn phí, quyên góp sách, vở, quần áo cũ từ những năm 2017 đến nay. Năm 2022, trong thời gian cả nước chung tay phòng chống dịch Covid 19, với mục đích “không để ai bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh”, cô giáo Nguyễn Thị Hương đã cùng với gia đình đã giảm 50% tiền thuê trọ cho 14 phòng trọ là các hộ gia đình ngoại tỉnh. Với 06 phòng trọ của các em sinh viên phải nghỉ học về quê để phòng chống dịch, đồng chí miễn hoàn toàn tiền thuê trọ và hỗ trợ các em bảo quản tài sản cá nhân trong thời gian nghỉ dịch. Tổng số tiền miễn, giảm thuê trọ lên đến: 15.000.000đ (mười lăm triệu đồng). Cũng trong thời gian này, cô giáo Nguyễn Thị Hương còn hỗ trợ các phòng trọ nhu yếu phẩm hàng ngày, mỗi xuất quà trị giá 150.000đ bao gồm: Gạo, trứng, rau củ, mì tôm, dầu ăn,…với tổng số tiền 5.000.000đ (năm triệu đồng), tham gia ủng hộ bệnh nhân mắc bệnh nhược cơ – sống cuộc sống thực vật ở Hương Lâm- Hiệp Hòa- Bắc Giang. Ngoài ra đồng chí kết hợp tốt cùng Chi đoàn thanh niên làm 1.000.000 kính chắn giọt bắn ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch và các bệnh nhân Covid-19 tại phường Vĩnh Hưng. Tích cực tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn phường Vĩnh Hưng.

Với phương châm “Cho đi là còn mãi”, năm 2023, cô giáo Nguyễn Thị Hương tiếp tục tham gia  nhóm Thiền cà phê ủng hộ tiền cho bệnh nhân chạy thận ở Yên Dũng- Bắc Giang để gieo thêm các quỹ hảo tâm giúp đỡ phần nào các hoàn cảnh, mảnh đời vất vả ngoài kia. Cô chia sẻ: “Tôi thấy việc làm của mình đã góp phần mang lại niềm vui cho người khác và mang lại niềm vui cho chính bản thân mình. Tôi chỉ muốn có thật nhiều sức khỏe để làm công việc này mãi. Hiện còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh rất cần được giúp đỡ, rất cần được sẻ chia, mình chỉ muốn góp phần nhỏ bé để họ vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”. Bản thân cô cũng đã lan truyền cho những người giáo viên như tôi tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và tấm lòng yêu thương, biết sẻ chia trong cuộc sống.

Tuy công việc bận rộn nhưng nhờ sự khéo léo thu xếp, cô vẫn có thời gian chăm sóc gia đình bên nội, ngoại. Mái ấm của cô luôn tràn ngập tiếng cười, mẹ chồng cô đi đâu cũng nói “Hương là con gái tôi đó”. Chỉ vậy thôi cũng đủ minh chứng cho lòng hiếu thảo của cô. Với lòng yêu quý nghề và lòng nhân hậu ấy chắc chắn cô Hương sẽ vững tay chèo để đưa bao chuyến đò cập bến bờ tri thức.

Nguồn: trường MN Vĩnh Hưng