Các trường

Trường mầm non 10-10 tập huấn CNTT chuyển đổi số
Publish date 20/07/2023 | 14:34

Ngày 03/6/2020, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 749/QĐ-TTg về việc phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Theo đó, Giáo dục là lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số thứ 2 sau lĩnh vực Y tế. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của giáo dục và chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đóng vai trò hết sức quan trọng, không chỉ đối với ngành mà còn tác động rất lớn đối với đất nước. Với mong muốn tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giáo dục tại nhà trường. Trong dịp hè với 03 ngày: mùng 2, mùng 3 và ngày mùng 9/7/2023, Ban giám hiệu trường mầm non 10-10 đã chủ động liên hệ, mời giảng viên Nguyễn Lương Hùng - chuyên viên Bộ Giáo dục và Đào tạo  về tập huấn, chia sẻ với nội dung “Thiết kế bài giảng E-LEARING và chuyển đổi số”.

 

Trong ba ngày tập huấn, lớp học diễn ra sôi nổi, thu lại kết quả cao dưới sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của giảng viên Nguyễn Lương Hùng với các nội dung tập huấn:

 - Giải phóng bộ nhớ của máy tính khỏi các tập tin rác, các tệp chạy ẩn để nâng cao hiệu suất máy tính.

 - Thiết kế các bài giảng E-learning, ứng dụng chuyển đối số cùng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo).

  - Xây dựng hệ thống tài nguyên học liệu số phục vụ giảng dạy bằng các ứng dụng trên nền tảng của Google.

  - Công tác số hóa trong quản trị nhà trường…

Sau ba ngày tập huấn tuy ngắn ngủi, nhưng với sự tham gia nhiệt tình, nghiêm túc, các cô giáo đã nắm được chắc được các nội dung của bài học. Khóa tập huấn đã mang lại nhiều giá trị và hiệu quả nhằm giúp các cô giáo thiết kế bài giảng điện tử nâng cao, thiết kế các trò chơi hay hấp dẫn để áp dụng trong công tác giảng dạy của mình…  Việc ứng dụng CNTT vào hoạt động dạy học giúp cho các tiết học được sinh động, hứng thú, tạo điều kiện cho trẻ tiếp thu bài nhẹ nhàng, hiệu quả theo đúng phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học”.

 

Qua thăm dò ý kiến của các học viên tham gia đợt tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nhiều cô giáo trong trường lần đầu tiên được tiếp cận với chuyển đổi công nghệ số, ứng dụng Google Drive, phần mềm Ispring Suite 10  nhưng không hề thấy khó khăn, mà hoàn toàn có thể thiết kế học liệu bài giảng và trang Web của riêng lớp mình. Cô giáo Đoàn Kim Loan, phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn đã phát biểu ý kiến sau đợt tập huấn “Việc ứng dụng chuyển đổi công nghệ số rất hữu ích cho các cô giáo trong việc xây dựng kho học liệu điện tử sinh động. Bên canh đó, điều này giúp Ban giám hiệu nhà trường có thể quản lý và theo dõi chương trình hoạt động, hình ảnh của các lớp thông qua hệ thống Website  lớp một cách dễ dàng”.

Mặc dù có buổi học vào ngày nghỉ, nhưng toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường vẫn tham gia lớp bồi dưỡng đầy đủ, nghiêm túc, chất lượng và đạt hiệu quả cao, thể hiện rõ tinh thần ham học hỏi, sáng tạo của đội ngũ. Sau tập huấn, chắc hẳn các cô giáo hay nhân viên của trường mầm non 10-10 sẽ xây dựng được nhiều bài giảng E-learning hay và bổ ích, ứng dụng thành công công nghệ chuyển đổi số trong quản lý giáo dục, quản lý công việc của mình để chuẩn bị chào đón một năm học mới, năm học 2023 – 2024 thật nhiều niềm vui, tự tin sáng tạo và thành công!

Nguồn: trường MN 10-10