Các trường

Trường mầm non Hoàng Liệt tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023)
Publish date 20/07/2023 | 14:41

Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7) là một ngày kỉ niệm được tổ chức hàng năm nhằm tri ân công lao của những người thương binh, liệt sĩ trong cuộc chiến giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc. Là một biểu hiện của truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người đã có công với cách mạng.

Thực hiện Công văn số 162/PGD&ĐT ngày 19/6/2023 của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai về việc Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Ngày 18/7/2022, trong không khí của những ngày tháng 7 lịch sử, ngay từ 8h00 sáng, dưới những tia nắng của mùa hè, đoàn thanh niên trường mầm non Hoàng Liệt đã có mặt tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ phường Hoàng Liệt để tổng vệ sinh thắp hương tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Để tri ân những người có công với cách mạng, Ban giám hiệu nhà trường và Công đoàn đã tổ chức đến thăm hỏi các gia đình là cán bộ, giáo viên trong trường là con em của thương binh, liệt sĩ. Tại đây, các bác đã trò chuyện và cùng đoàn ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng, tinh thần yêu nước kiên cường của hàng triệu đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trên khắp mọi miền của Tổ quốc nói chung và các anh hùng liệt sĩ phường Hoàng Liệt nói riêng, không tiếc máu xương của mình đã chiến đấu, anh dũng hy sinh.

Đồng chí Trịnh Thị Thu Hương - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Buổi tri ân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là dịp để trường mầm non Hoàng Liệt thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Qua đây cũng nhằm giáo dục cho các con học sinh thân yêu đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, giúp các con có thêm hiểu biết về ngày Thương binh liệt sĩ cũng như dạy các con sống phải biết ơn những gì mình đang có”.

Trong buổi tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, nhiều cô trò đã không dấu khỏi những giọt nước mắt xúc động của mình. Trao đổi với cô giáo Trần Thị Minh Nguyệt - Phó hiệu trưởng trường mầm non Hoàng Liệt, có anh trai là Liệt sĩ được khắc tên trên tấm bia tại Đài tưởng niệm cho biết: “Từ khi công tác tại nhà trường, năm nào cũng vậy, vào dịp này tôi cũng đến Đài tưởng niệm liệt sĩ phường Hoàng Liệt cùng nhà trường để thắp hương, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, cũng người anh trai đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Tôi cảm thấy vô cùng xúc động mỗi khi đến nơi đây”.

Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự đóng góp của các Anh hùng liệt sĩ sẽ mãi mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một thiên anh hùng ca bất diệt. Tập thể trường mầm non Hoàng Liệt đứng trước anh linh của các anh hùng xin hứa, sẽ luôn gìn giữ, học tập và phát huy truyền thống yêu nước tốt đẹp của các anh để lại.

Nguồn: trường MN Hoàng Liệt