Các trường

Trường tiểu Học Vĩnh hưng tổ chức lớp Tập huấn công nghệ thông tin với chuyên đề “Thiết kế bài giảng e-learning và phần mềm hỗ trợ” năm học 2023 - 2024
Publish date 24/07/2023 | 08:17

Nhằm đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo đồng thời nâng cao trình độ, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý và dạy học của cán bộ quản lý, giáo viên.

Sáng ngày 19/7/2023, trường Tiểu học Vĩnh Hưng tổ chức lớp tập huấn CNTT với chuyên đề “Thiết kế bài giảng E-learning và phần mềm hỗ trợ" cho hơn 80 thầy cô giáo đang làm công tác quản lí và giảng dạy tại nhà trường. Lớp học do Báo cáo viên Nguyễn Lương Hùng - Chuyên gia phương pháp và CNTT hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm.

Trong buổi tập huấn, các cán bộ quản lí, giáo viên được tập huấn thiết kế bài giảng điện tử E-learning, sử dụng phần mềm công cụ Ispring Suite để thiết kế các trò chơi hay, hấp dẫn... Song song việc lĩnh hội lý thuyết, giáo viên được tham gia thực hành, được cung cấp nhiều nguồn học liệu quý giá. Việc thực việc áp dụng CNTT và các công cụ mới vào bài giảng giúp cho tiết học sinh động, hứng thú, tạo điều kiện cho học sinh tiếp thu bài nhẹ nhàng, hiệu quả hơn. Mặc dù được tổ chức vào thời gian nghỉ hè nhưng toàn bộ cán bộ, giáo viên nhà trường vẫn tham gia lớp bồi dưỡng nghiêm túc và đạt hiệu quả cao.

Khóa tập huấn sẽ kéo dài đến hết ngày 21/7/2023. Qua học tập, trao đổi, thực dạy các học viên nhà trường đều thấy được việc áp dụng các phần mềm công nghệ vào giảng dạy có tác dụng rất tích cực nhất là trong thời kỳ công nghệ 4.0 như hiện nay. Đây cũng là nguồn kiến thức hữu ích giúp giáo viên trường Tiểu học Vĩnh Hưng chuẩn bị tham gia cuộc thi “Thiết kế bài giảng E-learning” của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như tạo kho học liệu số cho nhà trường trong năm học 2023 - 2024  sắp tới.

Nguồn: trường TH VH