Các trường

2K8 chạm tới ước mơ - Chúc mừng thành tích của thầy và trò trường THCS Mai Động trong kì thi vào 10 THPT năm học 2023 - 2024
Publish date 24/07/2023 | 08:40

Kì thi chuyển cấp luôn là một thử thách khó khăn đối với các bạn học sinh lớp 9, đặc biệt trong bối cảnh gần 3 năm vừa qua chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, học trực tuyến, … nhưng vượt lên tất cả, vinh quang đã đến sau bao nỗ lực không ngừng! "Thầy cô hết sức - học sinh hết mình” - đó chính là sức mạnh làm nên thành công đáng tự hào của thầy và trò trường THCS Mai Động.

Tháng 7 rực rỡ không chỉ bởi cái nắng chính hạ, mà nó còn đẹp rạng ngời hơn bởi tin chiến thắng từ các em học sinh khối 9 niên khóa 2019 - 2023 gửi về. Sau biết bao ngày tháng miệt mài ôn luyện, nỗ lực không ngừng nghỉ, được sự dìu dắt của các thầy cô giáo, các bạn học sinh khối 9 trường THCS Mai Động đã đạt được kết quả đáng tự hào trong kì thi chuyển cấp. Chúng ta hãy cùng vinh danh những “con số biết nói” của những gương mặt xuất sắc đã chinh phục kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2023: Trường có điểm trung bình cao đứng trong top đầu của quận, đặc biệt điểm trung bình môn Văn của trường đứng thứ 2 quận và top 10 trên toàn Thành phố. Số lượng học sinh đạt từ 42,5 điểm trở lên có 94 học sinh, 71 học sinh đạt điểm môn Văn từ 8,5-9, môn Toán có 82 học sinh đạt điểm 9-10, môn Tiếng Anh có 102 học sinh đạt điểm 9-10, cả ba môn Toán, Văn, Anh có 197 học sinh đạt điểm 9-10; có 18 lượt đỗ vào các trường Chuyên KHTN, chuyên Sư phạm, chuyên Amstecdam, chuyên Chu Văn An. Trong đó, dặc biệt có em Nguyễn Minh Quân- học sinh lớp 9A3 đạt 48 điểm (9 văn; 10 toán; 10 anh) là Á khoa Thành phố và Thủ khoa THPT Thăng Long .

Có được những kết quả đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, hiệu quả trong mọi hoạt động của Ban giám hiệu nhà trường; sự đồng hành của các thầy cô chủ nhiệm, của các bậc phụ huynh học sinh; sự cố gắng, nỗ lực, chăm chỉ của các em học sinh và đặc biệt là sự tận tâm, tận lực của các thầy cô ôn thi vào lớp 10. Không thể diễn tả hết niềm hạnh phúc của các thầy cô giáo trường THCS Mai Động khi nhận được tình cảm tri ân, sự tin yêu của phụ huynh, học sinh. Biết bao nỗ lực của thầy cô trên hành trình xây dựng trường học hạnh phúc - môi trường học tập mà ở đó học sinh được hỗ trợ để phát huy khả năng, được phát triển toàn diện, được rèn luyện thêm kĩ năng sống, được yêu thương và biết yêu thương, được cảm nhận niềm hạnh phúc bình dị, nho nhỏ mỗi ngày… đã được nhiều phụ huynh học sinh đồng cảm, đồng hành và đặc biệt là ghi nhận. 

Thành tích học tập xuất sắc của các em đã tiếp nối trang sử truyền thống hiếu học của mái trường THCS Mai Động, là ngọn lửa soi sáng, làm cháy lên khát khao chinh phục cho đàn em noi theo, tiếp bước. Đó cũng chính là nguồn động lực mạnh mẽ để thầy trò nhà trường tiếp tục nỗ lực vươn lên đạt được những thành tích cao hơn trong thời gian tới, xây dựng mái trường THCS Mai Động ngày càng vững mạnh hơn! Nhà trường và gia đình tự hào về các em, chúc các em tiếp tục nỗ lực, phát huy năng lực, sở trường ở cấp học mới, ở ngôi trường mới để “thành công nối tiếp thành công”.

Xin cảm ơn sự tâm huyết, nhiệt thành của đội ngũ CB-GV-NV, cảm ơn các thầy cô đã không quản ngại vất vả khó khăn, âm thầm, lặng lẽ, đầy yêu thương lái những con đò nhỏ về bến. Cảm ơn sự đồng hành của các bậc phụ huynh khối 9 đã góp phần làm nên thành tích ấn tượng, vẻ vang của mái trường THCS Mai Động trong năm học này. Chúc các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và bình an. Chúc các em học sinh có nhiều niềm vui. Thầy cô trường THCS Mai Động luôn dõi theo và cổ vũ các em!

Nguồn: trường THCS Mai Động