Các trường

Trường mầm non Thịnh Liệt tổ chức dâng hương tại tượng đài các anh hùng liệt sỹ phường Thịnh Liệt
Publish date 27/07/2023 | 18:21

Thực hiện Công văn số 162/PGD&ĐT ngày 19/6/2023 của Phòng Giáo dục& Đào tạo quận Hoàng Mai về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Sáng ngày 25/7/2023, Chi bộ trường Mầm non Thịnh Liệt tổ chức Lễ dâng hương tại tượng đài các anh hùng liệt sỹ phường Thịnh Liệt - quận Hoàng Mai - Hà Nội. Cứ hàng năm vào ngày 27/7, cán bộ giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Thịnh Liệt, tất cả đều hướng con người và trái tim của mình về những người thương binh liệt sỹ. Những người đã hy sinh cả tuổi thanh xuân, cái tuổi đẹp nhất của đời người, cho đất nước, cho thế hệ con em chúng ta, sử sách không ghi hết được sự hi sinh cao cả của các anh hùng, chỉ có lòng thành kính nhớ ơn mới là đáng quý. Đây không chỉ là dịp chúng ta ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, những thương binh đã anh dũng chiến đấu hy sinh để giành lại độc lập tự do cho dân tộc, đây cũng là dịp để chúng ta có thể giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hồng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 hàng năm là một ngày lễ lớn của dân tộc, là dịp để tri ân tưởng nhớ những người anh hùng, thương binh, liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam. Vì tổ quốc, vì nhân dân, rất nhiều người con của dân tộc, trong đó có những người tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã để lại phía sau hạnh phúc riêng tư, những trang sách, giảng đường… sẵn sàng lên đường đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Cảm ơn những ngày này để những người sống trong nền hòa bình độc lập kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các anh hùng, liệt sỹ, để mỗi chúng ta soi rọi lại chính mình, để thế hệ trẻ tự hào về sự nghiệp của cha ông, lấy đó làm động lực phấn đấu rèn luyện tu dưỡng xây dựng quê hương đất nước.

Thế hệ trẻ hôm nay có quyền tự hào về thế hệ cha anh đi trước. Nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, kính chúc những bộ đội cụ Hồ, luôn dồi dào sức khỏe. Nhân dân Việt Nam sẽ luôn khắc ghi công lao của các anh trong sâu thẩm trái tim. Xin gửi đến những anh hùng đã gửi lại thanh xuân mình trong khói lửa lòng biết ơn sâu sắc. Vì một đất nước độc lập tự do, vì đồng bào được ấm lo hạnh phúc. Xin gửi ngàn lời tri ân, biết ơn đầy chân thành đến với thương binh, gửi tấm lòng luôn khắc ghi những gì liệt sĩ đã làm cho đất nước. Chúc các đồng chí thương binh luôn tràn đầy sức khỏe, không bệnh tật, luôn may mắn và hạnh phúc.

Nguồn: trường MN TL