Các trường

Trường Tiểu học Lĩnh Nam dâng hương tại đài tưởng niệm Liệt sỹ và tri ân các gia đình liệt sĩ, thương binh nhân ngày 27/7
Publish date 28/07/2023 | 14:03

Sáng ngày 25/7/2023, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), trường Tiểu học Lĩnh Nam đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh dâng hương kính viếng hương hồn các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ phường Lĩnh Nam, thăm hỏi gia đình mẹ liệt sĩ và gia đình thương binh tại phường Lĩnh Nam.

Tham dự lễ viếng và dâng hương có các đồng chí trong Ban giám hiệu, đại diện giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương và kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân  dân.

Thay mặt các đại biểu tham dự, đồng chí Trần Hoài Nam - giáo viên Tổng phụ trách Đội đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc trong công cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước đầy gian lao và anh dũng. Suốt chặng đường dài của các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và bảo vệ Tổ quốc, hàng nghìn người con ưu tú của quê hương Lĩnh Nam anh hùng đã xung phong lên đường tham gia chiến đấu, có biết bao người con đã không tiếc tuổi thanh xuân, hy sinh quên mình góp phần giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Trong những năm qua, cùng với việc tập trung đẩy mạnh các hoạt động dạy học và giáo dục, nhằm phát triển toàn diện cho học sinh, nhà trường luôn phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn , làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa các gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tri ân đến công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc và những gia đình chính sách, gia đình người có công trên địa bàn phường Lĩnh Nam. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm cho giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

Nguồn: trường TH Lĩnh Nam