Các trường

Công đoàn trường mầm non Tương Mai tri ân ngày thương bình liệt sỹ 27/7
Publish date 28/07/2023 | 16:49

Tháng bảy, cả nước hướng về Ngày Thương binh - Liệt sĩ với lòng biết ơn sâu sắc lớp lớp cha anh đã hy sinh xương máu để đất nước có được sắc xanh hòa bình hôm nay.

Hơn ai hết, mỗi chúng ta ngày hôm nay cần phải biết trân quý giá trị của hòa bình, độc lập dân tộc từng được đánh đổi bởi máu xương bao thế hệ cha ông qua những cuộc trường chinh giữ nước. Hàng năm, vào tháng Bảy, chúng ta lại có dịp nhìn lại những việc đã và đang làm để đền ơn đáp nghĩa, tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc. Tháng Bảy, được coi là tháng tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, những thương bệnh binh, gia đình có công cách mạng.

Tháng Bảy về, nhắc nhở mỗi chúng ta có trách nhiệm lớn lao trong công tác đền ơn đáp nghĩa nói riêng, trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp văn hóa dân tộc nói chung. Ngày 27- 7- 1947 được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm Ngày Thương binh toàn quốc (sau này được đổi là Ngày thương binh, liệt sĩ). Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây". Vào dịp 27/7, chúng ta lại vô cùng xúc động, tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương- bệnh binh đã hy sinh xương máu của mình, tô thắm những trang sử vẻ vang của dân tộc. Vì Tổ quốc, vì nhân dân, rất nhiều người con của đất nước, trong đó có những người tuổi đời mới mười chín, đôi mươi đã gạt lại phía sau những hạnh phúc riêng tư, những trang sách, giảng đường để lên đường đấu tranh vì độc lập, tự do và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Rất nhiều người đã hi sinh hay để lại một phần thân thể ở chiến trường vì lí tưởng cao đẹp, như anh hùng lực lượng vũ trang, liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm đã viết: "Hãy giữ vững tinh thần của người cộng sản, tinh thần trong suốt như pha lê, cứng rắn như kim cương và chói lọi muôn nghìn hào quang của lòng tin tưởng ...".

 Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 19/7, Công đoàn trường mầm non Tương Mai đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 3 gia đình giáo viên, nhân viên có người thân là thương binh.

       Chiến tranh đã rời xa, đất nước hoà bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được.

Công Đoàn trường mầm non Tương Mai tưởng nhớ đến những người đã khuất, đã bị thương trong các cuộc kháng chiến bằng lòng biết ơn, sự kính trọng sâu sắc; đã bày tỏ lòng biết ơn tới những anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh đã hi sinh tuổi xuân của mình cho Tổ Quốc; với các hoạt động thiết thực và ý nghĩa  như thăm hỏi, trao quà tới các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường là con thương, bệnh binh và người có công với đất nước. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, góp phần tôn vinh và thể hiện lòng biết ơn công lao to lớn đối với các thế hệ  cha ông đã đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, phát huy các giá trị tốt đẹp của truyền thống văn hóa dân tộc. Ngày 19/7/2023, Công Đoàn nhà trường đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình 3 đồng chí có người có công với cách mạng. Món quà tuy giá trị không cao nhưng thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn đối với những người có công với cách mạng, mang đậm truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc được BCH công đoàn trường mầm non Tương Mai duy trì hàng năm tổ chức nhằm tri ân các gia đình có công với cách mạng.

Nguồn: trường MN TM