Các trường

Trường THCS Hoàng Văn Thụ thực hiện tốt công tác tập huấn sách giáo khoa lớp 8 theo chương trình gdpt 2018
Publish date 28/07/2023 | 17:30

Thực hiện kế hoạch số 378/KH-SGDĐT ngày 16/2/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội v/v tổ chức giới thiệu SGK lớp 4, lớp 8, lớp 11 Chương trình GDPT 2018; công văn ngày 01/07/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai về yêu cầu các nhà trường nghiêm túc thực hiện tập huấn SGK lớp 8 Chương trình GDPT 2018, từ ngày 11/7 đến ngày 21/7/2023 toàn thể cán bộ, giáo viên trường THCS Hoàng Văn Thụ đã tham gia các buổi tập huấn với thái độ nghiêm túc và đạt hiệu quả cao.

Tiếp nối thành công bước đầu của Chương trình GDPT 2018 ở lớp 6 và lớp 7 của các năm học trước, năm học 2023-2024 tới đây học sinh lớp 8 của cả nước sẽ tiếp tục bước vào tiếp cận với chương trình này.

Để có những thành công tiếp theo, việc tập huấn nội dung và phương pháp giảng dạy sách giáo khoa mới cho cán bộ, giáo viên các nhà trường là một công tác quan trọng. Do đó công tác tập huấn được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, khoa học từ Bộ, Sở, Phòng Giáo dục Đào tạo, sự phối hợp với các nhà sách và tới các nhà trường. Theo đó, tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 8 (2023-2024) được triển khai ở tất cả các trường – mỗi trường là một điểm cầu.

Tại trường THCS Hoàng Văn Thụ, sau khi nhận công văn của phòng Giáo dục và Đào tạo Hoàng Mai, ngày 01/7/2023 Ban giám hiệu đã gửi Kế hoạch bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 8 tới toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Việc họp Hội đồng sư phạm, dự kiến phân công chuyên môn vào ngày 3/7 cũng là để cho các giáo viên và nhóm chuyên môn thuận lợi trong việc phân nhóm tập huấn, đảm bảo tất cả giáo viên dạy sách giáo khoa lớp 8 đều được tập huấn theo chuyên môn của mình. Việc đảm bảo cơ sở vật chất cho công tác tập huấn cũng rất quan trọng. Do đó Ban giám hiệu đã cho tiến hành kiểm tra đường truyền mạng, màn hình tivi, hệ thống âm thanh cũng như các cơ sở vật chất khác, phân công cán bộ phụ trách kỹ thuật để các buổi tập huấn được diễn ra tốt nhất có thể. Trong các ngày từ 03/7 đến 21/7 toàn bộ giáo viên trường THCS Hoàng Văn Thụ đã tham gia tập huấn sách giáo khoa lớp 8 mới của ba bộ sách thuộc các môn nhà trường lựa chọn: Cánh diều, Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo ở các môn như: Ngữ văn, Toán, Anh, GDCD, Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí, Tin học, Công nghệ, Mĩ thuật, Giáo dục thể chất, HĐTN-HN.

Với nội dung giới thiệu cụ thể, rõ ràng, hình ảnh đẹp, sắc nét, đường truyền đảm bảo, qua các buổi tập huấn, nội dung cũng như phương pháp triển khai của mỗi môn đã được các chuyên gia cung cấp cụ thể để giáo viên tiếp cận, nắm vững nội dung chương trình của từng cuốn sách.

Đây cũng là năm thứ 3 Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được triển khai đối với cấp THCS nên mỗi giáo viên đều nhanh chóng nắm bắt được mục tiêu, cấu trúc chương trình, kế hoạch - phương pháp dạy học theo từng bài, từng phần từng chương cụ thể theo các bộ môn của từng bộ sách. Đồng thời, các thầy cô đã được tiếp cận với các hình thức kiểm tra đánh giá học sinh theo tinh thần phát triển năng lực của học sinh, kế thừa từ bộ sách giáo khoa lớp 6,7 nên buổi tập huấn giúp cho giáo viên được củng cố thêm về phương pháp, linh hoạt, sáng tạo hơn trong việc giảng dạy đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Nguồn: trường THCS HVT