Các trường

Trường tiểu học Hoàng Liệt hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023)
Publish date 28/07/2023 | 17:52

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc; đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 25/7/2023 vừa qua, hướng tới kỉ niệm 76 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), Ban Giám hiệu nhà trường cùng các đồng chí giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học Hoàng Liệt đã dâng hoa, dâng hương, dọn dẹp chăm sóc Đài tưởng niệm thương binh, liệt sĩ tại phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội).

Tại Đài tưởng niệm, đồng chí Hiệu trưởng và các đồng chí giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học Hoàng Liệt thành kính dâng hoa, dâng lễ, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn với các anh hùng liệt sĩ phường Hoàng Liệt đã không tiếc xương máu chiến đấu vì độc lập, tự do của dân tộc.

Hòa chung với không khí của ngày lễ đầy ý nghĩa này, các đồng chí Đoàn viên thanh niên trường Tiểu học Hoàng Liệt đã quét dọn, làm sạch khu vực Đài tưởng niệm nhằm đảm bảo sự trang nghiêm, sạch sẽ cũng như để thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn và niềm tự hào với các anh hùng liệt sĩ địa phương.

Nhà trường tổ chức dâng hương tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ chính là một cách để giáo dục các bạn học sinh về truyền thống của dân tộc. Để các con biết được rằng các con đang được sống trong nền độc lập, tự do hôm nay chính là nhờ sự hi sinh xương máu của biết bao anh hùng liệt sĩ. Không chỉ dịp 27/7, trong năm học, hàng tuần nhà trường đều tổ chức cho các bạn học sinh sang dâng hương và vệ sinh Đài tưởng niệm để giúp cho nơi linh thiêng này luôn được trang nghiêm. Qua đó, học sinh được truyền cảm hứng, trải nghiệm thực tế về địa chỉ Đỏ của địa phương, nuôi dưỡng trong các con niềm tự hào dân tộc, sẵn sàng cùng nhau gìn giữ nền hòa bình độc lập và phát huy các truyền thống quý báu của nhân dân ta.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học Hoàng Liệt đều bày tỏ sự biết ơn đến các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc xương máu chiến đấu vì độc lập, tự do của dân tộc. Họ sẽ mãi mãi là tấm gương sáng để các thế hệ sau noi theo.

Nguồn: trường TH HL