Các trường

Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ với các hoạt động tri ân ý nghĩa nhân kỉ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7
Publish date 28/07/2023 | 17:58

Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, chú trọng công tác "Đền ơn đáp nghĩa”, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa, viếng Đài tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sĩ, thăm hỏi, tặng quà tri ân đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn quận.

Sáng nay ngày 26/7/2023, tại Tượng đài liệt sĩ phường Hoàng Văn Thụ, đại diện BGH nhà trường Công đoàn, Đoàn thanh niên và đại diện các học sinh đã đến thắp hương tri ân, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang, của dân tộc, vì hòa bình, thống nhất Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Với tinh thần trách nhiệm, bổn phận và nghĩa tình sâu nặng, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các tổ chức đoàn thể nhà trường đã tổ chức đến thăm hỏi các gia đình chính sách, thương bệnh binh, các thân nhân liệt sỹ, các gia đình có công với nước tại địa phương.

Trong buổi thăm hỏi. cô giáo Nguyễn Thị Cẩm Loan - Chủ tịch công đoàn trường đã bày tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc. Mong muốn các bác thương binh chăm sóc giữ gìn sức khỏe, góp phần động viên con cháu noi gương các thế hệ cha anh, tiếp tục đóng góp sức mình xây dựng quê hương ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp.

 Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của nhà trường, công đoàn trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ tuy nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa rất lớn. Qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người đã có công với cách mạng. Là một lời nhắn nhủ tới các em học sinh của nhà trường: “ Thế hệ trẻ chúng ta hôm nay có quyền tự hào về thế hệ cha anh đi trước. Chúng ta hãy noi gương các anh hùng liệt sĩ - những người đã hiến trọn đời mình cho Tổ quốc, bằng những hành động cụ thể hãy cống hiến hết sức mình cho tổ quốc, xây dựng đất nước ta "ngày càng to đẹp hơn" sánh vai với các cường quốc trên thế giới như lời chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn.”

Nguồn: trường TH HVT