Các trường

Trường tiểu học Vĩnh Hưng với chuỗi hoạt động tri ân kỉ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2023)
Publish date 01/08/2023 | 14:51

Thực hiện kế hoạch số 216/KH-UBND ngày 13/6/2023 của Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai về tổ chức các hoạt động kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023, trường Tiểu học Vĩnh Hưng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Ngọc Hồi

Sáng ngày 24/7/2023, cô giáo Bùi Thị Thanh Hằng - Hiệu trưởng nhà trường và 06 thầy cô đại diện Chi đoàn giáo viên nhà trường đã tham gia Lễ dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ Ngọc Hồi cùng với Đoàn đại biểu Ủy ban nhân dân phường Vĩnh Hưng. Trong không khí linh thiêng tại nghĩa trang Ngọc Hồi - nơi an nghỉ của gần 1.300 liệt sỹ, các thầy cô đã dâng hương, dâng hoa, dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, chiến đấu và hy sinh vì nền độc lập, tự do của tổ quốc.

Thăm hỏi và tặng quà thân nhân các gia đình giáo viên là thương binh, bệnh binh; Các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng thuộc địa bàn phường Vĩnh Hưng

Sáng ngày 25/7/2023, đại diện Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn và Ban chấp hành Chi đoàn giáo viên nhà trường đã tới thăm hỏi, tặng quà thân nhân 06 gia đình giáo viên là thương binh, bệnh binh và 02 gia đình thương binh thuộc phường Vĩnh Hưng.

Sự cống hiến, hy sinh của các thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá, không chỉ cho ngày hôm qua, hôm nay mà cho muôn đời con cháu đời sau. Đồng chí Bùi Thị Thanh Hằng - Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ sự tri ân, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến các đồng chí thương binh và gia đình. Món quà tuy còn nhỏ về vật chất nhưng đã thể hiện sự quan tâm và giá trị động viên tinh thần to lớn của nhà trường đối với những gia đình chính sách.

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ phường Vĩnh Hưng

8h00 sáng ngày 26/7/2023, trường Tiểu học Vĩnh Hưng đã tổ chức dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm liệt sỹ phường Vĩnh Hưng. Tại đây, các thầy cô giáo cùng các em học sinh kính cẩn nghiêng mình để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và đồng đội đã chiến đấu, hi sinh vì độc lập, tự do của tổ quốc. Sau buổi dâng hương, các thầy cô và các em học sinh cùng tham gia quét dọn, vệ sinh Đài tưởng niệm. Đây cũng là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho lực lượng đoàn viên, thiếu niên nhi đồng về truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh giành độc lập dân tộc của các thế hệ ông, cha đi trước. Đồng thời, giáo dục cho đoàn viên, thiếu niên nhi đồng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

Có thể nói, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của nhà trường, công đoàn trường Tiểu học Vĩnh Hưng tuy nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa rất lớn. Nó như một lời nhắn nhủ tới các em học sinh của nhà trường “Thế hệ trẻ chúng ta hôm nay có quyền tự hào về thế hệ cha anh đi trước. Chúng ta hãy noi gương các anh hùng liệt sĩ - những người đã hiến trọn đời mình cho Tổ quốc, bằng những hành động cụ thể hãy cống hiến hết sức mình cho Tổ quốc, xây dựng đất nước ta ngày càng to đẹp hơn sánh vai với các cường quốc trên thế giới như lời chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn.”

Nguồn: trường TH VH