Các trường

Học sinh lớp một trường tiểu học Hoàng Văn Thụ náo nức trong buổi đầu tới trường
Publish date 03/08/2023 | 11:30

Mùa hè đã đi qua và năm học 2023 - 2024 sắp bắt đầu! Ngày hôm nay (ngày 01/08/2023), trong tiết trời dịu mát của buổi sáng mùa thu đầu tháng 8, trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ long trọng tổ chức Lễ đón 205 em học sinh Mẫu giáo lớn bước vào học lớp Một năm học 2023 – 2024 của trường. Chắc chắn đây sẽ là một dấu ấn đẹp theo các em suốt cuộc đời học sinh!

Mới 7 giờ 30 phút sáng, một không khí nhộn nhịp bao trùm ngôi trường tiểu học Hoàng Văn Thụ nhỏ bé mà xinh xắn, ấm cúng, các em học sinh lớp Một hân hoan nắm tay bố mẹ đến trường. Bước chân đến cổng trường, các em đã nhận được sự đón tiếp ân cần của các thầy cô giáo. Đón các em là những cô giáo trẻ xinh tươi trong bộ áo dài nền nã với ánh mắt và nụ cười thân thiện. Những quả bóng bay xinh xinh được trao tay cho các em và từng em, từng em được các cô giáo ân cần dẫn vào xếp hàng theo vị trí từng lớp.

Tiết mục mở màn chào đón các em là bài nhảy aerobic Em yêu trường em do tốp măng non của trường biểu diễn. Tiết mục vui nhộn, hấp dẫn đã xóa  đi khoảng cách, sự ngập ngừng của các em. Bạn nào cũng hào hứng vỗ tay, nhún nhảy theo điệu nhạc sôi động. Nhưng có lẽ, giây phút lắng đọng nhất, để lại ấn tượng nhất đối với các em cũng như các bậc phụ huynh học sinh chính là giây phút được lắng nghe những chia sẻ của cô giáo Phạm Thị Hạnh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Tất cả các em cũng như các bậc phụ huynh có mặt tại buổi Lễ đều không giấu nổi niềm xúc động xen lẫn tự hào vì từ ngày hôm nay con em mình đã là học sinh của trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ - ngôi trường có bề dày lịch sử với đội ngũ giáo viên luôn hết lòng vì học sinh thân yêu, đặc biệt là với đội ngũ các cô giáo lớp Một giàu kinh nghiệm, có phương pháp sư phạm và năng lực chuyên môn vững vàng. Cuối bài phát biểu, cô Hạnh gửi lời chúc đến các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc. Chúc các em luôn là những cô bé, cậu bé mạnh khỏe, chăm học, chăm làm, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập!

Sự xuất hiện của năm cô giáo lớp Một duyên dáng trong tà áo dài mang đến cho các em niềm vui bất ngờ. Như những người mẹ hiền, các cô lại gần từng em tặng mỗi em một món quà nhỏ được làm và gói cẩn thận từ bàn tay khéo léo của mình. Các em thích thú đón nhận món quà và không quên trao lại những lời cảm ơn, những cái ôm thật chặt.

Để phụ huynh có thể đồng hành cùng nhà trường trong việc giáo dục các em. Sau những giờ phút gặp mặt trên sân, các em cùng bố mẹ vào lớp học nghe cô giáo giới thiệu về nội quy của lớp, những yêu cầu phối hợp giữa cha mẹ học sinh với nhà trường. Các cô cũng lắng nghe những chia sẻ riêng tư của cha mẹ các em về đặc điểm, cá tính riêng của mỗi học sinh.

Được tham dự suốt buổi lễ, chị Nguyễn Thị Tình - Phụ huynh em Thái Nhật Minh lớp 1A3 chia sẻ: “Ngày hôm nay được đồng hành cùng con, cảm xúc về ngày đầu tiên đi học của mình như ùa về. Chắc chắn đây sẽ là một kỉ niệm đẹp đối với tất cả các bạn nhỏ. Mình đã gửi một bạn lớn học ở trường và bây giờ mình vẫn tin tưởng và hoàn toàn yên tâm để gửi bé thứ hai. Chúc nhà trường một năm học thành công!”

 Vui mừng xen lẫn xúc động là cảm xúc hiện hữu trong mỗi thầy cô giáo! Tôi chợt nhớ đến những câu văn của nhà văn Thanh Tịnh: “Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường...” Vâng! Cảm xúc, kỉ niệm, hồi ức của tác giả trong ngày đầu đến trường thật đẹp biết bao! Và tôi tin rằng cảm xúc đẹp đó cũng sẽ còn mãi trong tâm trí của 205 em học sinh lớp Một ngày hôm nay! Xin được chúc các thành viên nhỏ tuổi nhất trong ngôi nhà Tiểu học Hoàng Văn Thụ bước vào ngưỡng cửa chân trời tri thức với niềm vui và gặt hái được nhiều thành tích cao!

Nguồn: trường TH HVT