cải cách hành chính - tổ chức
Chiều 29/10, UBND quận Hoàng Mai tổ chức chương trình tập huấn sử dụng phần mềm phòng họp không giấy tờ (iCabinet) cho các đồng chí lãnh đạo, công chức tổng hợp Văn phòng HĐND - UBND Quận; đại diện lãnh đạo, cán bộ công chức các phòng quản lý nhà nước; đại diện lãnh đạo, công chức UBND các phường; đại diện lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị sự nghiệp, các trường học thuộc Quận.
Tại buổi tập huấn các đại biểu đã được nghe đại diện Công ty Viettel - đơn vị tư vấn, cung cấp Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc thành phố Hà Nội (iCabinet) giới thiệu tổng quan hệ thống, cách vận hành và giải đáp thắc mắc về hệ thống.
Về cách vận hành, hướng dẫn tạo một tài khoản riêng để truy cập vào ứng dụng “Phòng họp không giấy” và tham gia vào cuộc họp giả định trên máy tính hoặc điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, các đại biểu được hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng phần mềm “phòng họp không giấy tờ - iCabinet” với nhiều tính năng, tiện ích như: thông tin về nội dung chương trình họp; tra cứu tài liệu họp; phân công người họp, điểm danh, phát biểu ý kiến, biểu quyết, tương tác trực tiếp khi cuộc họp đang diễn ra; xem file kết luận sau khi cuộc họp kết thúc…trong đó, chức năng họp UBND là chức năng chính của hệ thống.
Quận Hoàng Mai tập huấn sử dụng phần mềm phòng họp không giấy tờ (iCabinet).
Hệ thống Thông tin phục vụ họp và Xử lý công việc (iCabinet) tích hợp với phòng họp thông minh tạo lập kênh kết nối số nhanh chóng và thuận tiện giữa các cấp chính quyền, hướng mục tiêu phòng họp không giấy tờ. Nền tảng iCabinet sử dụng công nghệ hiện đại trợ lý ảo AI tạo thuận lợi, kịp thời trong chỉ đạo điều hành, xây dựng nền quản trị hiện đại, hiệu quả.
Thông qua iCabinet đem lại nhiều lợi ích để tạo nên chính quyền số, chính quyền điện tử như việc đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian cho quá trình lấy ý kiến trước phiên họp, đăng ký phát biểu cũng như công tác chuẩn bị họp, nội dung, tài liệu, tăng tính công khai, minh bạch thông qua biểu quyết trực tuyến. Đồng thời hỗ trợ tổng hợp, lập biên bản thông qua tiện ích nhận diện giọng nói và báo cáo nội dung họp, tổng hợp dữ liệu, lưu trữ dưới dạng kỷ yếu giúp công tác tổ chức dữ liệu sau cuộc họp thuận tiện.
Bên cạnh đó, giảm thiểu tối đa khối lượng giấy tờ cồng kềnh hiện đang phải sử dụng trong các cuộc họp, tiết kiệm thời gian họp và chi phí chuẩn bị cho mỗi cuộc họp. Đặc biệt, lợi ích nền tảng iCabinet còn giúp lãnh đạo các đơn vị tổ chức các cuộc họp mang tính chất cấp bách như chỉ đạo, giải quyết các vấn đề “nóng”, phát sinh về an ninh chính trị, kinh tế - xã hội, thiên tai, dịch họa. Đảm bảo công tác chỉ đạo nhanh chóng, kịp thời, liên tục khi sự cố xảy ra mà không phải di chuyển đến địa điểm họp trực tiếp.
Với quyết tâm xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử, UBND quận Hoàng Mai triển khai sâu rộng tới toàn bộ các cấp cho toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức của Quận. Đồng thời tiếp tục tăng cường các tiện ích phục vụ tốt hơn cho công chức như tích hợp các nền tảng Công chức số và quản trị thực thi, giúp tạo một môi trường làm việc số an toàn.