chi tiết tìm kiếm

Cô giáo trẻ năng nổ, nhiệt huyết trong giáo dục và công tác đoàn của trường tiểu học Hoàng Văn Thụ
Publish date 27/03/2024 | 10:47

Sinh thời, Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp.” Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.” Thấm nhuần tư tưởng đó của Người, giáo viên trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ chúng tôi đều phấn đấu không ngừng tu dưỡng hoàn thiện bản thân với mục đích cao cả: “Tất cả vì học sinh thân yêu.” Đặc biệt, đội ngũ giáo viên trẻ, những đoàn viên ưu tú của nhà trường luôn là lực lượng tiên phong trong mọi hoạt động học tập cũng như phong trào Đoàn – Đội. Một trong những tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo; một trong những đoàn viên ưu tú đó chính là cô giáo Nguyễn Lan Hương – Uỷ viên Ban chấp hành Chi đoàn của nhà trường.

Nhiệt tình tham gia công tác Đoàn từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, đó chính là bước đệm giúp cô Hương có sự tự tin, trưởng thành, không ngại khó, ngại khổ và niềm say mê với các hoạt động, phong trào của tập thể. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội, dù trải qua nhiều vị trí công tác nhưng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ vẫn luôn thôi thúc cô tham gia công tác đoàn trường. Những lúc tham gia các hoạt động Đoàn, cô luôn tích cực, gương mẫu, tiên phong với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Giữ nhiệm vụ “đầu tàu” của Chi đoàn, bản thân cô luôn thực hiện tốt việc huy động lực lượng tham gia và hỗ trợ tích cực các hoạt động phong trào do nhà trường, đoàn phường, quận đoàn phát động. Cùng với đoàn viên trong Chi đoàn thực hiện tốt phong trào tình nguyện hiến máu cứu người, phong trào thanh thiếu nhi phường Hoàng Văn Thụ năm 2023 hay tổ chức hoạt động thi đua nhân ngày 20/11, 8/3, 26/3 cho 100% đoàn viên thanh niên trong nhà trường,…

Song song với công tác Đoàn, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, với lòng yêu nghề, yêu trẻ, cô Hương luôn tích cực sáng tạo và chủ động trong công tác giảng dạy, không ngừng học hỏi, tìm tòi và vận dụng sáng tạo những phương pháp dạy học; ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy để thu hút, lôi cuốn học sinh. Các phương pháp của cô đều tập trung khơi gợi sự sáng tạo, ham học của các em học sinh, giúp các em phát triển toàn diện về cả năng lực và phẩm chất. Là giáo viên chủ nhiệm lớp 5A5, cô như người mẹ thứ hai, luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu từng học sinh để động viên khích lệ kịp thời, khiến các con thêm yêu trường, yêu lớp. Rất nhiều học trò của cô đã trở thành những người con ngoan, trò giỏi.

Nhắc đến cô, mọi người không chỉ biết đến một cô giáo dạy giỏi mà còn biết đến là một giáo viên Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ. Với phẩm chất chính trị vững vàng, năng lực sẵn có cộng thêm sự nhiệt tình, năng nổ, cô đã đẩy mạnh phong trào thanh thiếu niên trong nhà trường như: Lễ kỉ niệm 82 năm ngày thành lập Đội; Ngày hội thiếu nhi vui khoẻ, phong trào Nghìn việc tốt, Lễ kết nạp Đội viên,....

Qua các cuộc vận động, cô Hương đã giáo dục và nâng cao nhận thức cho các em đội viên nhi đồng về ý nghĩa của việc thực hiện tốt 5 điều Bác dạy, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực học tập và phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Với sức trẻ, sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo của mình, cô Lan Hương luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và nhiều năm liền đạt Lao động tiên tiến, nhận giấy khen đoàn viên xuất sắc.

 Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp yêu thương, học sinh quý mến. Cô Lan Hương xứng đáng là tấm gương sáng cho các giáo viên trẻ như tôi học tập. Cô không những chỉ truyền lửa cho học trò mà còn cho những người đồng nghiệp như tôi một bài học về sự nhiệt huyết, say mê.

Nhân ngày kỉ niệm 93 năm thành lập ĐTNCS Hồ Chí Minh (26/03/2031 – 26/03/2024), kính chúc cô giáo Nguyễn Lan Hương luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc cô luôn giữ vững sức trẻ, sự nhiệt tình và năng nổ trong các hoạt động, phong trào của nhà trường, đưa ngôi nhà Tiểu học Hoàng Văn Thụ ngày càng phát triển, ngày càng “trẻ hóa” và gặt hái thật nhiều thành tích tự hào!

Nguồn: trường TH HVT