chi tiết tìm kiếm

Lễ kết nạp đoàn viên cho học sinh khối 9 được tổ chức trang trọng tại khu di tích văn miếu, Sơn Tây
Publish date 27/03/2024 | 10:52

Hưởng ứng nghị quyết TW5 về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc. Thực hiện kế hoạch năm học 2023 - 2024 của nhà trường về việc tổ chức hoạt động về việc tổ chức hoạt động học tập ngoại khóa cho học sinh. Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), được sự đồng ý của UBND và Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai trường THCS Hoàng Mai đã tổ chức buổi học tập ngoại khóa trải nghiệm cho tất cả các em học sinh tại địa điểm khu di tích Văn Miếu, Sơn Tây và khu trải nghiệm giáo dục thực nghiệm Glory Farm tại xã Xuân Sơn, TP. Sơn Tây vào sáng thứ Tư ngày 20/3/2024. Sau lễ dâng hương tại Văn Miếu của thầy trò nhà trường, Chi đoàn trường THCS Hoàng Mai đã tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên cho 15 em học sinh khối 9 (đợt 1) tại Văn Miếu, Sơn Tây đầy trang trọng và ý nghĩa.

Để công nhận quá trình rèn luyện, học tập của các bạn đội viên, bồi dưỡng lực lượng đoàn viên cho tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tạo điều kiện cho các bạn học sinh tìm hiểu về lịch sử Đoàn và môi trường sinh hoạt thanh thiếu niên một cách thuận lợi, các em đội viên ưu tú đã được học lớp cảm tình Đoàn tại trường vào ngày 08/3/2024. Tại lớp học bồi dưỡng về Đoàn các em hiểu được rõ vai trò và tầm quan trọng của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhận thức sâu sắc trách nhiệm, quyền hạn và niềm vinh dự của một người Đoàn viên khi được đứng trong hàng ngũ của Đoàn. Ngoài ra, các em còn được học tập những điều lệ quan trọng để trở thành người Đoàn viên – xứng đáng luôn là lực lượng nòng cốt, tin cậy của Đảng cộng sản Việt Nam. Sau khi hoàn thành buổi học, các em học sinh đã làm bài thu hoạch thể hiện những hiểu biết của mình về phong trào, hoạt động Đoàn và mục tiêu của các em khi tham gia tổ chức Đoàn. Được Chi đoàn trường theo dõi, giúp đỡ, bồi dưỡng và xem xét để kết nạp cho 15 bạn đội viên ưu tú đủ tiêu chuẩn đứng vào hàng ngũ tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Văn Miếu Sơn Tây nằm tại thôn Văn Miếu, Sơn Tây, đây là nơi thờ cúng Khổng Tử và các vị tiên Nho, còn là nơi đào tạo nhân tài và lưu danh các bậc hiền tài mà danh tiếng, công tích của họ đã làm rạnh danh quê hương, đất nước. Di tích này là nơi nêu gương truyền thống hiếu học, khoa bảng - là biểu tượng của truyền thống Nho học, góp phần tô đẹp thêm truyền thống lịch sử, văn hoá ở vùng xứ Đoài nói riêng, cũng như vùng châu thổ đồng bằng Bắc Bộ nói chung. Sơn Tây là vùng đất địa linh nhân kiệt, cái nôi của mảnh đất xứ Đoài xưa. Đồng hành cùng lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc nơi đây vẫn còn bảo tồn và lưu giữ rất nhiều các giá trị văn hoá lịch sử qúy báu, đó là công sức của biết bao thế hệ con người nơi đây. Những giá trị đó ngày nay luôn được trân trọng gìn giữ, đã và đang là thứ tài sản vô giá ngày càng được khẳng định và có vị trí quan trọng trong cuộc sống đương đại của cộng đồng. Trong niềm xúc động nghẹn ngào, em Nguyễn Phương Anh và em Nguyễn Minh An - HS lớp 9A1 đại diện cho 15 em học sinh ưu tú của trường THCS Hoàng Mai lên đọc đơn xin vào Đoàn và đọc lời hứa quyết tâm thực hiện tốt những điều lệ của một người Đoàn viên và xứng đáng là con ngoan, trò giỏi.

Tiếp theo đó, cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Như - Bí thư Đoàn trường THCS Hoàng Mai lên đọc quyết định kết nạp Đoàn cho các em học sinh là đội viên ưu tú. Sau khi trao thẻ Đoàn và đeo huy hiệu Đoàn cho các em, cô giáo Hiệu trưởng Chu Thị Xuân Hường phát biểu và giao nhiệm vụ cho các em học sinh là đoàn viên mới. Cô giáo hiệu trưởng đã vô cùng phấn khởi, biểu dương những thành tích của Chi đoàn trường THCS Hoàng Mai đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào các em học sinh với những trọng trách quan trọng khi các em đứng trong hàng ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đặc biệt là kỳ thi vào THPT sắp tới.

Lễ kết nạp Đoàn cho các em học sinh khối 9 của chi đoàn nhà trường diễn ra hết sức nhanh chóng nhưng mang đầy ý nghĩa và trang trọng. Buổi học tập ngoại khóa, tham quan tại khu di tích Văn Miếu, Sơn Tây của các em học sinh trường THCS Hoàng Mai đã trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết, bởi không những các em được tìm hiểu thêm về nơi được coi là mảnh đất địa linh nhân kiệt; được làm lễ dâng hương lên các vị hiền tài của dân tộc mà các em học sinh khối 9 còn vinh dự được tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên ngay tại nơi thiêng liêng này – nơi sẽ trở thành một ký ức đẹp không thể quên của các em./.

Nguồn: trường THCS Hoàng Mai