chi tiết tìm kiếm

Em Nguyễn Ngọc Anh - Tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện của trường tiểu học Linh Đàm
Publish date 27/03/2024 | 10:58

Nhớ lại lời Bác Hồ kính yêu gửi gắm cho thế hệ mầm non tương lai đất nước: “Nước nhà mong chờ ở các em rất nhiều. Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Lời dặn dò của Bác mãi luôn văng vẳng bên tai các thế hệ học sinh, nhắc nhở các em về tầm quan trọng của học tập, của trí tuệ và chắp cánh tình yêu tri thức. Nghe lời dặn của bác, Nguyễn Ngọc Anh – học sinh lớp 4A7, trường Tiểu học Linh Đàm, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội là cô bé học trò ngày càng khẳng định được ý chí học tập của bản thân. Sự nỗ lực trong học tập của em được toàn thể thầy cô, bạn bè ghi nhận.

Ai đã từng gặp Ngọc Anh chắc hẳn sẽ ấn tượng với dáng người nhỏ bé, nụ cười tươi, nét mặt rạng ngời cùng đôi mắt tinh anh cá tính. Ngọc Anh có tính cách thân thiện, phong thái tự tin cùng tác phong làm việc rất nhanh nhẹn.  Ngọc Anh là cô bé rất thông minh, tiếp thu bài học rất nhanh. Em là người mà cô giáo luôn tin tưởng về tinh thần tự học, tự giác và các bạn luôn nể phục vì bạn học tốt tất cả các môn. Trên lớp, môn học nào em cũng phát biểu và tích cực đóng góp ý kiến xây dựng bài. Sách vở luôn sạch sẽ, bài làm trình bày cẩn thận. Giờ kiểm tra, bài nào em cũng được điểm tốt.

Không những thế, Ngọc Anh còn có năng khiếu nhảy múa. Em là hạt nhân trong tốp đầu văn nghệ của trường. Mặc dù, lịch học dày đặc nhưng em luôn cố gắng sắp xếp mọi việc để vừa hoàn thành tốt việc học tập vừa có thời gian để tham gia câu lạc bộ múa theo đuổi niềm đam mê của riêng mình. Dưới mái trường Tiểu học Linh Đàm, được sự dìu dắt của các thầy cô, sự chăm lo của gia đình và quan trọng hơn cả là sự nỗ lực của bản thân em, trong những năm học ở Tiểu học, Ngọc Anh đã gặt hái được rất nhiều thành tích đáng tự hào trong học tập cũng như trong nghệ thuật: đạt Học sinh Xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong 3 năm liền; đạt Huy chương Bạc cuộc thi Toán học Quốc tế ITMC vòng Quốc gia; đạt Huy chương Vàng cuộc thi Olympic Toán học Quốc tế TIMO; đạt Huy chương Vàng cuộc thi Olympic Toán học Quốc tế ASMO; đạt Huy chương Đồng Aerobic cấp Thành Phố; giải Nhất liên hoan hợp xướng Thành phố Hà Nội. Và những nỗ lực học tập không ngừng nghỉ cùng niềm say mê nghệ thuật của em đã được đền đáp xứng đáng.

Nhờ cố gắng, chăm chỉ và sự hỗ trợ nhiệt tình từ gia đình và nhà trường, vừa qua, Ngọc Anh đã vượt qua 271 thí sinh khối Tiểu học để giành lấy giải Khuyến khích cuộc thi Tài năng Tin học trẻ Quốc tế cấp Thành Phố 2024 với 945 điểm, xếp thứ 46.

Ngọc Anh luôn hòa đồng với các bạn trong lớp, nhiệt tình tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao. Lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè. Gương mẫu trong học tập, hoàn thành tốt vai trò người cán bộ lớp và điều đáng yêu ở cô bé này là lúc nào em cũng rất vui tươi, hồn nhiên và tràn đầy năng lượng. Học giỏi như ᴠậу nhưng Ngọc Anh không kiêu căng, cho mình là hơn mọi người, mà em rất chan hòa ᴠới các bạn trong lớp, tích cực giúp đỡ các bạn trong học tập. Em luôn đem những kiến thức mình có được để giúp các bạn giải những bài tập khó, ѕẵn ѕàng giúp những bạn học còn chậm.

Ngọc Anh không chỉ là một học sinh ngoan, lễ phép với thầy cô giáo mà còn là một người con ngoan, hiếu thảo luôn chăm chỉ phụ giúp bố mẹ những công việc nhà. Là con một lớn lên từ tình cảm, bao bọc của bố mẹ, em được bố mẹ luôn dạy dỗ những điều hay lẽ phải, biết yêu thương mọi người người xung quanh, luôn quan tâm dìu dắt em từng bước đi trong cuộc sống. Đặc biệt, Mẹ Ngọc Anh luôn luôn đồng hành, theo sát em trong từng bước đi của cuộc đời. Tối nào cũng vậy, mẹ vẫn cùng em học bài, giảng lại những bài mà em còn chưa hiểu. Mỗi một cuộc thi, hoạt động của Ngọc Anh ở trường đều có sự xuất hiện của mẹ em. Mẹ em không chỉ là một người mẹ, một người thầy mà còn là cả một người bạn luôn theo sát, động viên, chia sẻ và tâm sự để em thêm tự tin vững bước trên con đường của cuộc sống.

Thật tự hào biết bao khi mái trường Tiểu học Linh Đàm có một học sinh tuyệt vời đến vậy. Ngọc Anh đã để lại trong lòng thầy cô, bạn bè những ấn tượng thật khó phai. Hi vọng em sẽ còn tiến cao, tiến xa hơn nữa trong học tập, được mọi người tin yêu, quý mến và em luôn là tấm gương sáng để các bạn học tập và noi theo./.

Nguồn: trường TH LĐ