chi tiết tìm kiếm

Cô trò trường mầm non Tương Mai hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2024
Publish date 27/03/2024 | 11:11

UBND QUẬN HOÀNG MAI

TRƯỜNG MẦM NON TƯƠNG MAI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

          Kính gửi:   - UBND quận Hoàng Mai

                            - Phòng Văn hóa và Thông tin quận Hoàng Mai

 

Cô trò trường  mầm non Tương Mai

hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2024

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với sự kiện chính tắt đèn trong 1 giờ sẽ diễn ra vào tối 23/3, với chủ đề “Giảm dấu chân carbon - Hướng tới Net Zero”. Nhiều sự kiện được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi cộng đồng cùng hành động vì mục tiêu chung của Việt Nam.

 Nhận thức tầm quan trọng của sự kiện này, trường mầm non Tương Mai đã triển khai tuyên truyền và vận động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà tích cực tham gia, tự giác tắt đèn chiếu sáng, tắt các thiết bị điện không cần thiết tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2024. Đồng thời, để tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, nhà trường đã đăng tải nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường thông qua các hình ảnh, video clip, chữ chạy trên màn hình, website, fanpage của nhà trường… Các bạn nhỏ trường mầm non Tương Mai đã có các hoạt động sôi nổi, thiết thực, hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất 2024”, để mỗi người góp “một hành động nhỏ, ý nghĩa lớn" cho cộng đồng. Các bạn được trải nghiệm làm nến thơm, làm tranh tập thể về bảo vệ môi trường, được ươm mầm cây xanh,.... Với những thông điệp vô cùng ý nghĩa của sự kiện, chắc chắn các bé trường mầm non Tương Mai sẽ ngày càng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nhằm kêu gọi sự tham gia tích cực của cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và các con học sinh, cùng hưởng ứng và nhân rộng tới mọi người xung quanh nhìn nhận về giá trị môi trường tự nhiên, cùng chung tay bảo vệ Trái Đất.

Tối ngày thứ bảy ngày 23/03/2024, nhà trường kêu gọi tất cả mọi gia đình sẽ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất” bằng hành động biểu trưng TẮT ĐÈN và GIẢM THIỂU SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN trong 1 giờ từ 20h30 đến 21h30! TẮT ĐÈN BẬT TƯƠNG LAI! Đây là hành động thiết thực thể hiện sự ủng hộ của con người đối với hành tinh, trách nhiệm của mỗi người đối với việc bảo vệ môi trường, sự đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu, vì sự phát triển xannh và bền vững. Qua đó nâng cao ý thức con người, không chỉ tắt đèn tiết kiệm điện chỉ trong 1 giờ đồng hồ của sự kiện Giờ Trái đất, mà mọi người hãy tiết kiệm điện bất cứ lúc nào, trở thành việc làm thường xuyên trong đời sống để bảo vệ Trái đất; cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống, ứng phó với biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp. Mỗi năm, Giờ Trái đất lại đưa ra một chủ đề khác nhau nhưng cùng chung một mục đích kêu gọi sự tham gia tự nguyện của đông đảo cá nhân, tổ chức hãy quan tâm và hành động để thay đổi môi trường sống của chúng ta theo hướng ngày càng tốt hơn.

Không chỉ dừng lại ở việc tắt điện trong một giờ mà chiến dịch Giờ Trái Đất còn mang một ý nghĩa lớn hơn là kêu gọi mọi người hãy thực hiện các hành động để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt 365 ngày. Đây mới chính là thông điệp quan trọng nhất, là mục tiêu hướng tới của chiến dịch Giờ Trái đất. Nội dung đã được lan truyền sâu rộng góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiện năng lượng điện giúp ích cho đời sống của tất cả chúng ta. Trái đất cần được bảo vệ, đó không phải là trách nhiệm của riêng ai và được bắt đầu bằng những việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày, mỗi chúng ta có thể thực hiện những việc làm đơn giản nhỏ bé nhưng vô cùng thiết thực như trồng cây, hạn chế đồ nhựa dùng một lần, tắt- rút phích các thiết bị điện không sử dụng, đi lại bằng phương tiện công cộng, nhặt rác, tắt đèn, tắt vòi nước sau khi sử dụng, khuyến khích mọi người xung quanh tích cực hành động bảo vệ môi trường sống. Hy vọng rằng từ những gì được trang bị hôm nay, trong tương lai các con sẽ trở thành những công dân văn minh, yêu & có ý thức bảo vệ thiên nhiên.

Với những thông điệp vô cùng ý nghĩa và sâu sắc, chắc chắn các con học sinh trường mầm non Tương Mai nói riêng và học sinh trên khắp mọi miền đất nước nói chung sẽ ngày càng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Cô Nguyễn Hồng Trang- Bí thư chi đoàn trường mầm non chia sẻ: “Bảo vệ môi trường sống là trách nhiệm không của riêng ai và phải bắt đầu bằng những việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày, mỗi chúng ta có thể thực hiện những việc làm đơn giản nhỏ bé nhưng vô cùng thiết thực như trồng cây, hạn chế đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích mọi người xung quanh tích cực hành động bảo vệ môi trường sống”. Với những thông điệp vô cùng ý nghĩa và sâu sắc, chắc chắn các con học sinh trường mầm non Tương Mai nói riêng và học sinh trên khắp mọi miền đất nước nói chung sẽ ngày càng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh.

Hy vọng rằng từ những gì được trang bị hôm nay, trong tương lai các con sẽ trở thành những công dân văn minh, yêu và có ý thức bảo vệ thiên nhiên, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng, tôn vinh những hình ảnh đẹp, từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm của mọi người trong các hoạt động bảo vệ môi trường” - Cô Cao Thu Hằng - Hiệu trưởng nhà trường kỳ vọng.

Có thể nói phụ huynh học sinh và các con học sinh đã đều rất phấn khởi, hào hứng, tích cực tham gia chương trình. Bảo vệ môi trường sống không phải việc làm của riêng ai, có thể nói với cách làm sáng tạo, sự phối hợp giữa chi đoàn trường mầm non Tương Mai và gia đình đã giúp các em nhỏ có ý thức bảo vệ môi trường, góp phần gìn giữ môi trường trong lành./.

Mỗi bạn nhỏ đã trở thành một tuyên truyền viên nhí, cùng hưởng ứng và tham gia nhắc nhở, tuyên truyền với gia đình, người thân và bạn bè thực hiện việc tắt những thiết bị điện không sử dụng, chung tay vì một hành tinh xanh./.

Nguồn: trường MN TM