chi tiết tìm kiếm

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Quận tạo động lực nâng cao chất lượng đội ngũ
Publish date 27/03/2024 | 15:50

Thực hiện công văn số 3339/SGDĐT-GDTrH ngày 15/9/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo và Hà Nội về việc tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 -2024. Thực hiện sự hướng dẫn của phòng giáo dục và Đào tạo Hoàng Mai về hội thi giáo viên giỏi môn Giáo dục công dân,Giáo dục thể chất,Địa lý. Trường THCS Giáp Bát tham dự hội thi với  ba môn : GDCD, GDTC, Địa lý . Môn Giáo dục công dân - cô Nguyễn Thị Thanh Vân dự thi; thầy Ngô Quốc Vinh dự thi môn Giáo dục thể chất  và  môn Địa lý cô Vũ Thị Kim Phượng dự thi.

Hội thi giáo viên dạy giỏi được tổ chức hàng năm là dịp để giáo viên thể hiện năng lực sư phạm, sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy học. Đây cũng là cách đáp ứng nhu cầu được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy trong đội ngũ giáo viên. Hội thi nhằm động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học và sáng tạo, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện kỹ năng nghề nghiệp, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học Tiết học của cô Vũ Thị Kim Phượng nhằm giúp học sinh nhận biết đặc điểm các cảnh quan thiên nhiên trên thế giới.Học sinh được tham gia tiết học với nhiều phương pháp dạy học tích cực như: dạy học nhóm, nghiên cứu, giải quyết vấn đề, trò chơi.

Điểm nổi bật và hấp dẫn trong tiết học là khi học sinh được tham gia hoạt động nhóm hoàn thành sơ đồ tư duy. Dựa vào những gợi ý, các em đã làm việc say sưa, hiệu quả để trả lời được những câu hỏi vận dụng mà cô giáo đưa ra. Không chỉ tự tìm hiểu, học sinh còn vận dụng kiến thức của mình để giải quyết những vấn đề đặt ra trong cuộc sống.

Tiết học GDTC đã vận dụng các phương pháp dạy học sáng tạo: phối hợp chạy giữa quãng và chạy về đích, chạy trên nền địa hình tự nhiên, với các trò chơi hấp dẫn tạo hứng thú và tích cực cho các em. Thông qua tiết học để rèn luyện sức bền cho học sinh.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS không chỉ là dịp để ghi nhận, tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, mà còn là dịp để ngành Giáo dục đúc kết các phương pháp giảng dạy mới, tiến bộ nhằm nhân rộng cho đội ngũ nhà giáo toàn ngành với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học. Các thầy cô giáo của trường thực sự đã mang đến hội thi những tiết học đầy hứng thú và hiệu quả.       

Nguồn: trường THCS GB