chi tiết tìm kiếm

Học sinh trường Tiểu học Thúy Lĩnh đạt thành tích cao trong cuộc thi “Chinh phục RoboBimi” - Lần thứ 3 cấp Thành phố
Publish date 26/04/2024 | 15:57

Sáng ngày 20/4/2024, đội tuyển c ác em học sinh trường T iểu học Thúy Lĩnh đã tham gia chương trình Giao lưu Chinh Phục RoboBimi cấp Thành phố được tổ chức tại T rung tâm V ăn hóa T hông tin thể thao Tây Hồ. Chương trình được góp mặt với 57 đội thi từ các trường tiểu học trong toàn thành phố Hà Nội tham dự. Đội thi của trường T iểu học Thúy Lĩnh đã xuất sắc vượt qua các vòng thi và đạt giải Ba cấp Thành phố.

Chương trình Giao lưu Chinh Phục RoboBimi cấp Thành phố lần thứ 3, với chủ đề: “THÀNH PHỐ TƯƠNG LAI”  là sân chơi bổ ích do Công ty cổ phần Công nghệ Bình Minh phối hợp cùng Công ty Cubroid (Hàn Quốc), Công ty SKM Cube (Austrailia) tổ chức dành cho các học sinh khối tiểu học yêu thích môn học tiếng Anh & STEM đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố.

Cuộc thi “Chinh phục RoboBimi” khuyến khích sự sáng tạo, kỹ năng lập trình và thiết kế robot của các em học sinh và trình độ tiếng Anh của các em. Cuộc thi giúp các em áp dụng kiến thức học được vào thực tế thông qua việc xây dựng và lập trình robot, hoàn thành các thử thách tiếng Anh, từ đó phát triển tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề và tinh thần đội nhóm. Đội thi của trường Tiểu học Thuý Lĩnh gồm 3 em: Vũ Thùy Dương - 5A3, Nguyễn Bảo Long - 4A2 và em Nguyễn Hoàng Đình Mạnh - 1A3.

Nội dung thi 3 phần, Phần I Face Off - Tranh tài kiến thức với 8 câu hỏi, mỗi câu 10 điểm có nội dung liên quan đến STEM và Tiếng Anh. Trong 10 giây các đội chơi phải đưa án đúng trên phần mềm Quizzi. Kết quả của các đội chơi sẽ hiện trên màn hình chính trên sân khấu, thể hiện sự trung thực và tính cạnh tranh cao. Phần II, Chuyển động cùng RoboBimi, các đội có nhiệm vụ thu hoạch các khối dữ liệu mang về cho trí tuệ AI tiếp nhận. Điểm số dựa trên màu sắc các khối dữ liệu. Trong tiếng vỗ tay và sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn học sinh đến từ các đoàn dự thi, đội tuyển của nhà trường đã xuất sắc vượt qua các thử thách và đạt Giải Ba, một thành tích đáng tự hào của học sinh Tiểu học Thúy Lĩnh ngay năm học đầu tiên thực hiện học tập Tiếng Anh Robitics.

Em Vũ Thùy Dương, học sinh lớp 5A3 - Đội trưởng nhóm vui mừng chia sẻ: “Trải qua 3 phần thi, chúng em rất vui vì đã thể hiện rất tốt nội dung kiến thức từng phần, đặc biệt là khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh cũng như sự tập trung của đội nhóm đã giúp chúng em bước lên bục vinh quang với giải ba cấp Thành phố. Em xin cảm ơn tất cả các thầy cô, đặc biệt là các thầy cô giáo bộ môn Tin học và tiếng Anh đã hỗ trợ giúp đỡ và hướng dẫn chúng em rất nhiều trong những ngày qua”.

Thành tích đáng tự hào của các em học sinh thể hiện sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, sự nhiệt tình dìu dắt của các thầy cô chủ nhiệm và giáo viên bộ môn, sự động viên và quan tâm của cha mẹ học sinh.

Chúc cho các em học sinh nhà trường luôn tự tin, thể hiện bản lĩnh trong học tập và rèn luyện, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước./.

Nguồn: trường TH Thúy Lĩnh