chi tiết tìm kiếm

Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ tổ chức buổi tuyên truyền với chủ đề phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh
Publish date 26/04/2024 | 17:14

“An toàn trường học” là mục tiêu quan trọng của giáo dục nhà trường, để giúp học sinh có kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích, sáng ngày 24/04/2024, trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đã tổ chức buổi tuyên truyền về phòng, tránh tai nạn thương tích cho học sinh. Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức và kỹ năng an toàn cho các em học sinh.

Theo thống kê, tai nạn thương tích là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và thương tật cho trẻ em. Các nguyên nhân gây tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ em là ngã, hóc, sặc, vật sắc nhọn đâm, cắt, đánh nhau, đuối nước, bỏng, điện giật, ngộ độc và tai nạn giao thông. Nhiều trường hợp tai nạn thương tích có thể phòng tránh được nếu các em có kiến thức và kỹ năng cần thiết. Để giúp học sinh có kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích, sáng ngày 24/04/2024, trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đã tổ chức buổi tuyên truyền về phòng, tránh tai nạn thương tích cho gần 100 học sinh-những tuyên truyền viên cốt cán của 24 lớp học trong trường.

 Thông qua buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được biết được một số tai nạn thường gặp như: tai nạn do ngã, đuối nước, tai nạn do ngộ độc, tai nạn thương tích gây ra do vật sắc nhọn, ngạt đường thở, t ai nạn thương tích do súc vật và động vật hoang dã  ( chó, rắn, ong… ; tai nạn giao thông, tai nạn do bỏng….. Các em biết về các nguyên nhân, dấu hiệu và cách xử lý các loại tai nạn thương tích thường gặp cũng như những biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích. Các em cũng đã được hướng dẫn thực hành một số kỹ năng cơ bản như cách sơ cứu khi bị hóc, sặc, đuối nước, cách thoát hiểm khi có cháy nổ và cách an toàn khi tham gia giao thông. Các em học sinh đã chú ý lắng nghe và tích cực tham gia trả lời các câu hỏi của cô giáo Tổng phụ trách. Không khí buổi nói chuyện “Phòng chống tai nạn thương tích trong học sinh” trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn, khi các em trực tiếp tham gia phần trò chơi “Ai nhanh ai đúng”. Việc các em đưa ra câu trả lời và xử lý tình huống rất nhanh chóng đã cho thấy sự hiểu biết của học sinh nhà trường.

Nguồn: trường TH HVT