chi tiết tìm kiếm

Trường THCS Hoàng Liệt Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Publish date 26/04/2024 | 17:20

Sáng ngày 22/4/2024, Trường THCS Hoàng Liệt đã tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ hưởng ứng ngày hội Sách và văn hoá đọc Việt Nam (21/4) với chủ đề “Khơi nguồn tri thức – Xây dựng tương lai” và ngày Sách và bản quyền thế giới (23/4). Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá văn hóa đọc cho thày trò nhà trường.

Tham dự ngày Sách và văn hóa đọc có Ban giám hiệu, các thày cô giáo và toàn thể học sinh trường THCS Hoàng Liệt. Với một không gian mở, sân khấu của nhà trường đã được bài trí để trở thành một buổi triển lãm sách thu hút đông đảo giáo viên, học sinh đến tham quan và tìm ra những cuốn sách yêu thích của mình. Không khí của ngày Sách và văn hóa đọc thật sự trở thành một ngày “Hội đọc” đối với cả thày trò nhà trường.

Trong phần tuyên bố lý do, đồng chí Hiệu trưởng Đặng Thị Thu Hà đã nêu bật ý nghĩa ngày hội sách, vai trò của sách và văn hóa đọc trong xã hội khi mà khoa học công nghệ ngày nay đang phát triển một cách mạnh mẽ, làm thay đổi nhiều quan niệm, thói quen trong đó có cả văn hóa đọc. Đồng chí cũng nhấn mạnh, hiện tại hoạt động của thư viện nhà trường cũng đã xây dựng theo các tiêu chí vừa đáp ứng nhu cầu đọc sách truyền thống vừa hiện đại với thư viện điện tử, thuận tiện cho việc tra cứu.

Thực tế trong các hoạt động giáo dục đào tạo, thầy và trò trường THCS Hoàng Liệt đã coi việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường là một nhiệm vụ quan trọng. Năm học 2023 – 2024, nhà trường đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: "Trang trí tủ sách lớp học", "Xây dựng thư viện thân thiện", đặc biệt là cuộc thi "Book review – Tự hào Thủ đô anh hùng". Nội dung tiếp theo của chương trình Hưởng ứng ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, đồng chí Lê Thị Quyên, phụ trách thư viện trường THCS Hoàng Liệt lên phát động phong trào ủng hộ sách “Góp một cuốn sách nhỏ - đọc ngàn cuốn sách hay”, để làm phong thêm cho tủ sách thư viện trường và nâng cao nhận thức của học sinh về tầm quan trọng của đọc sách, thu hút các em đến với thư viện nhiều hơn.

Hưởng ứng phát động, học sinh toàn trường đã vô cùng háo hức, mang tặng những cuốn sách mà các em luôn nâng niu, trân trọng cho thư viện. Hành động đẹp ấy chính là cách các em lan tỏa tình yêu sách tới bạn bè, tuyên truyền văn hóa đọc đến mọi người xung quanh.

Ngay sau hoạt động quyên góp sách, các em học sinh còn có màn giao lưu, giới thiệu những đầu sách hay như “Có một Hà Nội trong tôi”, “Đại tướng Võ Nguyên Giáp – cả cuộc đời vì nước vì dân” do hai lớp 6A7, 6A8 thực hiện. Thông qua việc giao lưu, các em được bày tỏ tình yêu với sách, đồng thời lan tỏa văn hóa đọc tới thầy cô, bạn bè.

Buổi sinh hoạt dưới cờ của trường THCS Hoàng Liệt đã tiếp thêm cho các em niềm đam mê với sách và chia sẻ tình yêu ấy với mọi người. Nhà trường sẽ tiếp tục duy trì và phát triển tốt phong trào đọc sách cho học sinh trong thời gian tới, để tạo điều kiện cho các em tìm hiểu tri thức, khám phá những chân trời mới qua những cuốn sách thân yêu.

Nguồn: trường THCS HL