BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU HĐND NHIỆM KỲ 2021-2026

Tuổi trẻ Hoàng Mai hướng về ngày Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp
Publish date 19/05/2021 | 15:09

Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các cơ sở Đoàn thuộc Quận đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng, thông qua nhiều hình thức sinh động. Qua đó giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nắm chắc, hiểu sâu, tích cực, chủ động tham gia ngày hội của toàn dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử

     Hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ quận Hoàng Mai đa tổ chức những buổi tuyên truyền về tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, của cử tri; các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử; vận động ĐVTN tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, trong đó có 03 buổi tuyên truyền trực tiếp, 1 buổi tuyên truyền trưc tuyến, hơn 150 tin bài tuyên truyền trên fanpage và cổng thông tin điện tử quận. Theo đó, sáng ngày 12/5, Quận đoàn đã tổ chức diễn đàn cử tri trẻ lần đầu tiên đi bầu cử cho các đoàn viên thanh niên đủ tuổi bầu cử, lần đầu tham gia bầu cử.

     Ngoài hoạt động tuyên truyền, các cơ sở đoàn, hội trên địa bàn quận vận động ĐVTN tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. Tùy vào điều kiện thực tế, các tổ chức đoàn địa phương triển khai nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao chào mừng cuộc bầu cử, gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ đầu tháng 3 tới nay, toàn Quận đã hoàn thành 30 công trình thanh niên, công trình măng non cụ thể như: công trình bốt điện nở hoa, tranh tường bích họa, sân chơi thiếu nhi, nhà vệ sinh thân thiện, ra quân vệ sinh môi trường, để chào mừng Cuộc bầu cử Quốc Hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp.

     Các đoàn phường đều triển khai nắm bắt tư tưởng, theo dõi chặt chẽ việc đăng tải, chia sẻ thông tin về cuộc bầu cử của ĐVTN trên các trang mạng xã hội để có những đề xuất, giải pháp kịp thời. Anh Vũ Ngọc Cương, Bí thư Đoàn phường Thanh Trì, chia sẻ: “Bên cạnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, kiểm tra, nắm bắt tình hình, tư tưởng của cán bộ, ĐVTN, các cơ sở đoàn tổ chức những đội thanh niên tình nguyện, xung kích đảm nhận trang trí khu vực bầu cử; hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tham gia bảo vệ an toàn tại các điểm bầu cử”.

     Hướng về ngày hội non sông, đoàn thanh niên phường Thịnh Liệt đã xây dựng 01 video clip tuyên truyền hết sức sáng tạo trên nền bài rap các bạn tự sáng tác với chủ đề: “Bầu cử trách nhiệm - chống dịch toàn diện”. Clip sau khi được đăng tải trên fanpage của Đoàn phường đã nhận được hàng nghìn lượt theo dõi và chia sẻ, đây là một hình thức tuyên truyền mới mẻ, phù hợp trong giai đoạn phòng chống dịch hiện nay. Để tinh thần và quy định về bầu cử “thấm” nhanh hơn vào mỗi người trẻ, các cấp bộ đoàn tập trung triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, tăng cường tuyến tin, bài, sử dụng các trang mạng xã hội để phản ánh kịp thời hoạt động của tuổi trẻ trong công tác bầu cử; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong ĐVTN để có phương án tháo gỡ kịp thời.

     Cùng với đó, 100% đoàn thanh niên các cơ sở tổ chức các đoàn xe tuyên truyền lưu động đến từng khu dân cư, tổ dân phố tuyên truyền về các nội dung bầu cử và phòng chống dịch covid 19, tổ chức các hoạt động hỗ trợ trang trí và phun khử khuẩn tại các điểm bầu cử.

     Ngày bầu cử đang tới gần, Tuổi trẻ Hoàng Mai tiếp tục tăng cường, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, thi đua, hướng về ngày hội lớn của đất nước bằng những việc làm thiết thực, với tinh thần, trách nhiệm và vai trò xung kích đi đầu của người trẻ.

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận