hoạt động các phường

Phường Hoàng Văn Thụ ra mắt Chi hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin
Publish date 05/09/2023 | 09:33  | View count: 29

    Sáng ngày 20/8/2023, phường Hoàng Văn Thụ tổ chức Hội nghị ra mắt Chi hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Thùy- Ủy viên BCH Thành hội, Chủ tịch hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin Quận Hoàng mai, đồng chí Trần Thị Thúy Hằng – Đảng ủy viên, PCT UBND phường, cùng các đồng chí là trưởng các đoàn thể Chính trị - Xã hội, Bí thư chi bộ 14 liên Tổ dân phố và hơn 40 đồng chí hội viên thuộc chi hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin phường Hoàng Văn Thụ.

 

    Chi hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin phường Hoàng Văn Thụ được thành lập theo Quyết định số 02 ngày 06/5/2023 của hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin Quận Hoàng Mai. Sau khi được thành lập chi hội, BCH Quận hội đã có quyết định số 03 ngày 06/5/2023 bổ nhiệm ông Nguyễn Đình Hoàn làm chi hội trưởng, Ông Nguyễn Viết Nhì và ông Nguyễn Ngọc Hoạt là chi hội phó. Đồng thời ban hành Quy chế hoạt động của Chi hội với tổng số 40 hội viên thế hệ thứ nhất và 11 cháu (thế hệ thứ 2 và thứ 3).

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bà Trần Thị Thúy Hằng – Đảng ủy viên, PCT UBND phường nhấn mạnh: Một là: Các hoạt động của hội phải thiết thực, bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ban chấp hành chi hội phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành liên quan tiếp tục điều tra, thống kê nắm thật chắc số nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn phường, đề nghị thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước cho những người đủ điều kiện nhưng chưa được hưởng. Hai là: Công tác chăm sóc người có công với cách mạng nói chung, nạn nhân chất độc da cam đioxin là trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các hội, đoàn thể và của toàn xã hội, thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”của dân tộc ta. Do đó đề nghị MTTQ phường, các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm dành tình cảm đặc biệt, giúp đỡ vật chất và tinh thần, chung tay góp sức bằng việc làm thiết thực, có hiệu quả đối nới nạn nhân chất độc da cam để họ có điều kiện sống tốt hơn, hoà nhập cộng đồng và vươn lên trong cuộc sống. Bà là: Mạnh dạn tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, UBND phường để thực hiện tốt những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam dioxin, cũng như những đề xuất để nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức hội rộng khắp, trong sạch vững mạnh.

    Tại Hội nghị, Chi hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin phường đã tổ chức trao 09 xuất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn./.

nguồn: HVT