hoạt động các phường

Đảng ủy Phường Hoàng Văn Thụ tổ chức Hội nghị Thông tin tình hình thời sự trong nước và Quốc tế quý III/2023
Publish date 21/09/2023 | 10:05  | View count: 127

Sáng ngày 14/9/2023, Đảng ủy phường Hoàng Văn Thụ tổ chức Hội nghị Thông tin tình hình thời sự trong nước và Quốc tế quý III/2023 đến toàn thể đảng viên của đảng bộ phường. Báo cáo viên tại Hội nghị có Đồng chí Phạm Xuân Thâu – Báo cáo viên Trung ương, Nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Đối ngoại, Ban Tuyên giáo trung ương. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Đạt- Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Trần Đào Nguyên -  PBT thường trực Đảng ủy phường, đồng chí Nguyễn Đình Long – TVĐU, Chủ tịch UB.MTTQ phường, cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ; lãnh đạo UBND phường; các đồng chí Uỷ viên BCH đảng bộ phường; thường trực Uỷ ban MTTQ phường; trưởng, phó các Đoàn thể chính trị - xã hội phường; các đồng chí trong ban chi uỷ các chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường; các đồng chí Tổ trưởng đảng; tổ trưởng tổ dân phố; đảng viên tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường.

Tại Hội nghị, Đồng chí Phạm Xuân Thâu đã trực tiếp truyền đạt 03 thông tin quan trọng về công tác chỉnh đốn Đảng; Công tác đối ngoại của nước ta; Tình hình chính trị, kinh tế, xã hội – an ninh quốc phòng nước ta trong quý III năm 2023. Bên cạnh đó, Báo cáo viên đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về các thông tin thời sự Quốc tế, về một số nội dung về tình hình xung đột Nga- Ucraina, những nội dung liên quan đến đường lối đối ngoại của Đảng ta. Đặc biệt là sự kiện đón Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, chuyến thăm này là một bước tiến đáng chú ý trong việc tăng cường quan hệ ngoại giao giữa hai Đảng và hai Nhà nước. Đồng thời, các thông tin về tình hình phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian gần đây của Đảng ta.

Hội nghị Thông tin thời sự là sự kiện thường niên do Đảng ủy phường tổ chức nhằm cung cấp những thông tin hữu ích, làm tư liệu để tuyên truyền, định hướng tư tưởng kịp thời đến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ phường Hoàng Văn Thụ, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng, nắm bắt những thông tin mới và chính xác và những thông tin cốt lõi về tình hình thời sự trong nước, khu vực và thế giới; những quan điểm, chủ trương, nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước. Từ đó định hướng đúng đắn về công tác tuyên truyền tại Đảng bộ, kịp thời đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, phản động xuyên tạc, gây mất trật tự an ninh và chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Tạo sự thống nhất cao trong ý chí và hành động, góp phần đẩy mạnh việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

Kết thúc hội nghị, thay mặt ban tổ chức đồng chí Nguyễn Quốc Đạt- Bí thư Đảng ủy phường cảm ơn đồng chí báo báo viên đã truyền đạt những kiến thức và thông tin mới nhất đến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ phường Hoàng Văn Thụ đồng thời đề nghị các cấp ủy chi bộ tập trung, chủ động trong công tác tuyên truyền, vận động và phổ biến rộng rãi trong nhân dân về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong nhân dân thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Quận Hoàng Mai góp phần xây dựng phường Hoàng Văn Thụ ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Nguồn: phường HVT