hoạt động các phường

Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc phường Tân Mai tổ chức Hội nghị kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Tổng kết công tác năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024
Publish date 24/11/2023 | 09:08  | View count: 71

Sáng ngày 17/11/2023, tại nhà Hội họp phường Tân Mai, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc phường Tân Mai tổ chức Hội nghị kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Triệu Hải Vân- Bí thư Đảng ủy, đồng chí Vũ Hùng Quân- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, trưởng các đoàn thể Chính trị - xã hội các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận, Ban Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng các Tổ dân phố, các đồng chí Ủy viên UBMTTQ phường và các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng trong năm 2023.

Báo cáo Tổng kết công tác Mặt trận do đồng chí Võ Lê Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ phường trình bày đã khẳng định: Năm 2023, thực hiện chủ đề công tác của UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội “Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo để xây dựng và phát triển Thủ đô”, UBMTTQ phường luôn nhận được sự lãnh đạo của UBMTTQ Quận Hoàng Mai, sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy phường Tân Mai, sự phối hợp hoạt động của UBND phường, các tổ chức thành viên, của cấp ủy các chi bộ và sự vào cuộc tích cực của Ban công tác Mặt trận các Tổ dân phố và sự hưởng ứng của nhân dân nên UBMTTQ phường đã tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động một cách đồng bộ và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư, trong đó chú trọng tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tuyên truyền vận động nhân dân ủng hộ và tham gia đóng góp các loại quỹ, hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2023. Vận động quỹ vì biển đảo Việt Nam năm 2023 với số tiền là 146.845.000đ, vận động đóng góp 6 loại quỹ với số tiền là 659.036.542đ. UBMTTQ phường đã phối hợp với UBND phường tổ chức trao quà Tết của các cấp đến các gia đình, đối tượng chính sách, người có công, hưu trí, mất sức lao động, khó khăn đột xuất thực hiện công tác an sinh xã hội dị nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng số 1.555 xuất quà = 1.326.3.000đ. Phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà tới 236 thương bệnh binh, gia đình chính sách nhân dịp ngày 27/7 với tổng số tiền trị giá 665.400.000, 3 sổ tiết kiệm trị giá 11 triệu đồng. Trong tháng cáo điểm “Vì người nghèo”, đã hỗ trợ 19 hộ cận nghèo với số tiền 9.500.000đ, tặng 40 xuất quà cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 20 triệu động. UBMTTQ phường đã vận động cán bộ và nhân dân phường quyên góp được 37.070.000đ hỗ trợ các nạn nhân vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Ủy ban MTTQ phường đã tổ chức tốt Hội nghị đại biểu nhân dân năm 2023, đã có 6.018/6.358 hộ gia đình đăng ký gia đình văn hóa = 94,6%, 21/21 tổ đăng ký Tổ dân phố văn hóa. Bên cạnh đó, MTTQ phường đã đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy dân chủ, tham gia công tác hòa giải, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Triệu Hải Vân- Bí thư Đảng ủy phường đã ghi nhận, biểu dương những những đóng góp của UBMTTQ phường Tân Mai trong năm qua và đề nghị trong thời gian tới UBMTTQ phường tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tập trung hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Căn cứ chỉ đạo, hướng dẫn của UBMTTQ Quận Hoàng Mai và Đảng ủy phường, chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công Đại hội MTTQ phường Tân Mai nhiệm kỳ 2024-2029; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”, thực hiện tốt quy ước dân chủ và nếp sống văn minh, hiện đại, phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt trong công tác bảo vệ Đảng và xây dựng chính quyền vững mạnh; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; đẩy mạnh công tác hòa giải cơ sở, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và các tệ nạn xã hội khác. Tăng cường quan tâm giúp đỡ các gia đình chính sách, các hộ cận nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Đẩy mạnh vận động thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao, phấn đấu đạt danh hiệu Đơn vị xuất sắc năm 2024 và các năm tiếp theo, thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Quận Hoàng Mai và 40 năm thành lập phường Tân Mai.

Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng 14 tập thể xuất sắc,12 tập thể tốt, 37 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong công tác Mặt trận Tổ quốc, trong hoạt động Thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng năm 2023.

Nguồn: phường Tân Mai