hoạt động các phường

Hội Chữ Thập đỏ phường Tân Mai tổ chức Hội nghị kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 66 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội. Tổng kết công tác Hội năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024
Publish date 24/11/2023 | 09:12  | View count: 90

Sáng ngày 21/11/2023, tại nhà Hội họp phường Tân Mai, Hội CTĐ phường Tân Mai đã trang trọng tổ chức Hội nghị kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2023), 66 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội (23/11/1957-23/11/2023). Tổng kết công tác Hội năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Triệu Hải Vân- Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Văn Huy- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Vũ Ngọc Cương- Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ phường, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, trưởng các đoàn thể Chính trị -xã hội, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận, Ban giám hiệu các trường học, chi hội trưởng, chi hội phó và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ Thập đỏ tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng trong năm 2023.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tần- Chủ tịch hội CTĐ phường đã trình bày diễn văn kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2023), 66 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội (23/11/1957-23/11/2023). Nhìn lại quá trình thành lập và phát triển, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ Thập đỏ Hà Nội đã có những bước tiến vượt bậc. Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ có những chuyển biến tích cực, nhiều khởi sắc. Hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm là “sứ giả nhân đạo” sẵn sàng có mặt kịp thời ở những nơi khó khăn nhất, sát cánh cùng những người nghèo, người yếu thế trong xã hội, thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Trình bày báo cáo Tổng kết công tác Hội, đồng chí Nguyễn Thị Mai- Phó chủ tịch Hội CTĐ phường đã khẳng định: Năm qua, công tác Hội và phong trào CTĐ phường Tân Mai luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Hội CTĐ quận Hoàng Mai, của Đảng ủy- UBND-UBMTTQ phường Tân Mai, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn nên đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: Hội CTĐ với 1.550 hội viên sinh hoạt tại 17 chi hội đã bám sát nhiệm vụ, thường xuyên phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân đẩy mạnh nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện. Vận động quỹ nhân đạo từ thiện được 95.530.000đ, thông qua các chương trình hoạt động của Hội đã giúp đỡ cho nhiều đối tượng. Trong đó, tặng 232 xuất quà cho người nghèo; nạn nhân Chất độc da cam nhân dịp Tết, trợ cấp thường xuyên cho 3 cháu mỗi cháu 200,000đ; tặng 85 nghìn khẩu trang bằng nguồn xã hội hóa,  Ủng hộ chương trình “Ngân hàng bò”, Quỹ xây dựng công trình nhân đạo, Tết nhân ái, Ủng hộ ngư dân nghèo ở tỉnh Quảng Trị, động đất Siri Thổ Nhĩ Kỳ với tổng số tiền 43 triệu đồng; Phối hợp với Hội CTĐ Quận đã xây sửa nhà cho gia đình chị Hoàng Văn Sỹ ở 608 H2 TDP số 21 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hỗ trợ xây sửa do Quận cấp là 50 triệu đồng, phường tặng quà cho gia đình với số tiền 3 triệu đồng. Trong năm, Hội đã tổ chức phát động Ngày hội hiến máu tình nguyện, đã có 293/120 người tham gia hiến máu đạt 224%, vượt 144% chỉ tiêu Quận giao.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Triệu Hải Vân - Bí thư Đảng ủy phường đã ghi nhận, biểu dương những những đóng góp của Hội CTĐ phường, cảm ơn tấm lòng nhân đạo của những tổ chức, cá nhân, gia đình đã đóng góp, ủng hộ về vật chất, tinh thần cho phong trào Chữ thập đỏ phường cũng như phong trào địa phương đồng thời chỉ đạo Hội CTĐ phường trong thời gian tới tiếp tục phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh đáp ứng được yêu cầu công tác hội trong tình hình mới; đổi mới các nội dung và phương pháp hoạt động để thu hút tập hợp hội viên; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về công tác nhân đạo, từ thiện đến hội viên và nhân dân; tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chăm lo cho người khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, làm tốt công tác cứu trợ xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân; tăng cường công tác tham mưu với Cấp ủy Đảng, Chính quyền, phối hợp với các tổ chức thành viên của UBMTTQ tổ chức các hoạt động từ thiện nhân đạo nhằm đảm bảo các hoạt động thực hiện đúng mục đích, đối tượng, không chồng chéo, công bằng và mang lại hiệu quả thiết thực.

Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng cho 10 tập thể xuất sắc cấp Quận, 07 tập thể  xuất sắc cấp phường, 17 cá nhân khen thưởng cấp Quận, 35 cá nhân xuất sắc được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND phường Tân Mai trong năm 2023.

Nguồn: phường Tân Mai