hoạt động các phường

Uỷ ban mặt trận tổ quốc phường Định Công triển khai kế hoạch vận động ủng hộ Quỹ “vì biển đảo Việt Nam” năm 2024
Publish date 10/05/2024 | 17:15  | View count: 36

Chiều ngày 07/05/2024, tại Hội trường Nhà văn hóa – Tổ 19 phường, UBMTTQ phường Định Công đã tổ chức triển khai Kế hoạch vận động ủng hộ Quỹ “ Vì biển đảo Việt Nam” năm 2024

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ; Trưởng phó các ban ngành đoàn thể; các ông bà là Bí thư ci bộ, trưởng Ban công tác mặt trận khu dân cư, tổ dân phố; cùng toàn thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động cơ quan UBND phường cũng tham dự đông đủ.

Đồng chí Mai Thanh Chung - UVBTV đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ phường đã triển khai Kế hoạch số 106/KH-BTT ngày 02/5/2024 của Ban Thường trực UBMTTQ phường Định Công về việc vận động ủng hộ Quỹ “ Vì biển đảo Việt Nam” năm 2024. Theo Kế hoạch phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan ủng hộ một ngày lương;các tiểu thương kinh doanh và người lao động ủng hộ một ngày thu nhập; các cơ quan tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, các hộ gia đình và toàn thể nhân dân ủng hộ tự nguyện bằng tiền mặt theo hướng thiết thực và hiệu quả. Thời gian đợt ủng hộ từ ngày 07/5/2024 đến hết ngày 20/5/2024. Ngay tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - UBND - UBMTTQ, Trưởng phó các đoàn thể và toàn thể CBCC người lao động phường Định Công đã gương mẫu đi đầu tham gia ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” năm 2024.

Biển đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, vốn được ông cha ta giữ gìn và bảo vệ bằng biết bao xương máu trong quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước. Tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo là quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam. Trong những năm qua, với tinh thần “vì Trường Sa thân yêu”, Đảng bộ chính quyền và nhân dân Thủ đô nói chung và quận Hoàng Mai, phường Định Công nói riêng luôn có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa để cổ vũ, động viên, cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên các vùng biển đảo, góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Nhằm phát huy sức mạnh, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, công chức viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân phường Định Công với biển đảo Việt Nam và có thêm nguồn lực để hỗ trợ xây dựng các công trình có ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tình thần của quân và dân trên các vùng biển đảo của Tổ quốc. Để thực hiện chủ trương trên và hưởng ứng lời kêu gọi của Ban thường trực UBMTTQ quận Hoàng Mai; toàn thể các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trên toàn địa bàn phường Định Công sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái; hưởng ứng ủng hộ quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” để bày tỏ tình cảm của quân dân Thủ đô với các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo đang ngày đêm làm nhiệm vụ giữ gìn sự bình yên và chủ quyền biển đảo Việt Nam./.     

Nguồn: phường Định Công