hoạt động các phường

Phường Hoàng Liệt phát động ủng hộ nhân dân các Tỉnh, Thành phố bị thiệt hại do bão lũ
Publish date 18/09/2024 | 14:50  | View count: 28

Sáng ngày 12/9/2024, Đảng ủy - UBND - UBMTTQ phường Hoàng Liệt tổ chức hội nghị phát động ủng hộ nhân dân các Tỉnh, Thành phố bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Dự hội nghị có đ/c Nguyễn Xuân Chinh - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt. Các đ/c trong Ban thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQ phường; cán bộ, công chức, người lao động cơ quan phường; các đ/c Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường; trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng các tổ dân phố trên địa bàn phường.

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Bão lũ làm nhiều người chết và mất tích; nhiều ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng; nhiều héc ta lúa, hoa màu bị ngập, vùi lấp; nhiều gia súc, gia cầm, thủy hải sản bị chết, cuốn trôi; nhiều con đường, cây cầu bị hỏng, xuống cấp; nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập. Chính quyền và các cơ quan chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão, hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, khôi phục sản xuất và đảm bảo không để ai phải chịu cảnh đói rét. Công tác tìm kiếm những người mất tích vẫn đang được triển khai mạnh mẽ tại các điểm sạt lở nguy hiểm. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai lũ lụt đang rất cần sự quan tâm, cứu trợ từ các cấp, ngành và toàn xã hội.

Thực hiện Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, đồng chí Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường đã kêu gọi các đơn vị và đông đảo cán bộ, công chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường với tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” cùng chung tay giúp đỡ nhân dân các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão lũ. Thời gian tiếp nhận ủng hộ từ ngày 12/9 đến ngày 30/10/2024.

Sau lời kêu gọi, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan phường, các cấp ủy chi bộ tổ dân phố, các nhà trường đã trực tiếp ủng hộ với tổng kinh phí là 256.060.000 đồng.  

Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện nghĩa đồng bào cao đẹp. Sự chia sẻ, ủng hộ lúc này là nguồn động viên to lớn, góp phần làm bớt đi đau thương, khó nhọc, để người dân các tỉnh, thành phố bị thiên tai sớm ổn định cuộc sống./.

Nguồn: phường HL