hoạt động các phường

Phường Định Công khen thưởng kịp thời các lực lượng tham gia phòng chống cơn bão số 3 (yagi)
Publish date 24/09/2024 | 08:47  | View count: 19

Sáng ngày 12/9/2024, Phường Định Công đã tổ chức Hội nghị khen thưởng các lực lượng tham gia phòng chống cơn bão số 3 (Yagi).

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Phạm Hải Bình – QUV, Bí thư đảng ủy phường; các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ; Trưởng phó các ban ngành đoàn thể; các ông bà là Bí thư chi bộ, cán bộ công nhân viên chức, người lao động cơ quan phường và các tập thể, cá nhân được khen thưởng cũng tham dự đông đủ.

Đồng chí Lê Thị Thanh Ngà – Quyền Chủ tịch UBND phường đã báo cáo kết quả công tác phòng chống cơn bão số 3 cũng như công tác khắc phục hậu quả sau bão trên địa bàn phường. Bão số 3, còn gọi là YAGI - được gọi là “siêu bão” mạnh nhất trong vòng hằng chục năm qua. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, quận Hoàng Mai về việc chủ động ứng phó với Cơn bão số 3.  Đảng ủy phường Định Công đã thành lập Sở chỉ huy tiền phương do đồng chí Bí thư đảng  ủy phường làm Chỉ huy trưởng. Đồng thời phân công 4 tổ công tác  phụ trách 4 khu bao gồm: Khu hạ, khu thượng, khu tại và khu đô thị để trực tiếp xuống địa bàn được phân công phụ trách để thực hiện công tác phòng chống bão.

Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ phường đến khu dân cư, tổ dân phố đã lãnh đạo, chỉ đạo huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, kịp thời thực hiện tốt các biện pháp cấp bách để ứng phó với Cơn bão số 3 với phương châm 4 tại chỗ như: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền với phương châm “Đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân là trước hết, trên hết”; sơ tán, dời rời một số hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhà yếu, nơi có nguy cơ đổ sập, đến nơi tránh trú an toàn; phân công, bố trí các lực lượng ứng trực kịp thời xử lý các sự cố, hỗ trợ người dân trong mưa bão; chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, cơ sở vật chất để chống bão; đảm bảo đầy đủ an sinh xã hội cho nhân dân trên địa bàn phường. Thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”, không để bị động, bất ngờ với các tình huống; sự chỉ đạo, vào cuộc trách nhiệm của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão phường, Đảng ủy - UBND - UBMTTQ và các đoàn thể Nhân dân, đặc biệt là sự tham gia chủ động, tích cực của các cơ quan, đơn vị, quân đội đóng chân trên địa bàn và nhất là của Nhân dân trong phòng chống bão. Do đó, phường Định Công đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Nhân dân khi bão số 3 đổ bộ. Tính đến 20h30p ngay 08/9/2024, trên địa bàn phương có 561 cây xanh bị đổ gãy, 10 ô tô bị thiệt hại, cứu hộ được 31 nhân khẩu. Huy động toàn bộ nhân lực vật lực xử lý các sự cố, đảm bảo thông thoáng an toàn các tuyến phố huyết mạch trên địa bàn phường.

Tại Hội nghị, UBND phường Định Công đã kịp thời khen thưởng 16 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống cơn bão số 3 ( Yagi) trên địa bàn phường.

Phát biểu chỉ đạo tai Hội nghị, đồng chí Phạm Hải Bình – QUV, Bí thư đảng ủy phường thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – UBND – UBMTTQ phường Định Công nhiệt liệt biểu dương, hoan nghênh và trân trọng cảm ơn toàn thể cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân và các lực lượng vũ trang Quận đội, trên địa bàn phường đã chung tay cùng với chính quyền địa phương; cùng nhau cộng đồng trách nhiệm thực hiện tốt công tác phòng chống Cơn bão số 3; đặc biệt cảm ơn toàn thể nhân dân đã chung tay cùng với chính quyền địa phương tham gia khắc phục hậu quả mưa bão; tổng dọn vệ sinh môi trường, thu gom và dọn dẹp cây xanh ngã đổ tại khu dân cư, tổ dân phố. Đảng ủy – UBND phường mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự ủng hộ chung tay của toàn thể nhân dân để góp phần thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị của phường Định Công trong năm 2024 và trong những năm tiếp theo.

Nguồn: phường ĐC