Phổ biến giáo dục pháp luật

Trường mầm non Tân Mai tuyên truyền chủ động phòng chống dịch bệnh sau bão Yagi
Publish date 19/09/2024 | 14:45

Những ngày vừa qua, các tỉnh miền Bắc đã phải gồng mình chống chọi trước cơn bão Yagi có cường độ mạnh và để lại nhiều thiệt hại về người và tài sản. Cơn bão qua đi nhưng mưa, giông vẫn ập xuống khiến nhiều nơi ngập úng, đọng nước, rác, chất thải chưa kịp xử lý là điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật phát triển dẫn đến các dịch bệnh như: Sốt xuất huyết, các bệnh đường tiêu hóa, cảm cúm, đau mắt đỏ… Nhận thấy nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh sau bão, ngày từ 08/09/2024 đến nay trường Mầm non Tân Mai đã chủ động thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn trường và 100% CBGVNV được hướng dẫn phòng chống dịch bệnh sau bão.

Tại buổi tuyên truyền ngày 13/9/2024, với sự tham gia của các đồng chí Ban giám hiệu và toàn thể giáo viên nhân viên nhà trường. Đồng chí Nguyễn Phương Anh - nhân viên Y tế đã nêu rõ những kiến thức cơ bản về các loại dịch bệnh; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hay gặp trong mùa mưa bão. Trong đó, các biện pháp chính được nhấn mạnh là:

- Tổng vệ sinh trường, lớp hàng tuần, khử khuẩn đồ chơi, đồ dùng của trẻ bằng Cloramin B theo đúng quy trình.

- Phát hoang, dọn dẹp sạch sẽ khu vực cây đổ, cành gẫy sau bão.

- Tuyệt đối giữ gìn trong và ngoài khu vực trường lớp khô ráo, không có nước đọng.

- Thu gom rác thải sinh hoạt, rác thải y tế đúng quy định, phun hóa chất diệt côn trùng tại các khu vực bị ngập sau khi nước rút.

- Thực hiện nguyên tắc nước rút đến đâu làm vệ sinh đến đấy.

- Vệ sinh cá nhân cho trẻ hàng ngày, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, nhất là chân tay sau khi tiếp xúc với nước mưa, nước lũ.

- Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn chín, uống nước đun sôi.

- Tăng cường đề kháng cho trẻ bằng cách uống nhiều nước, ăn rau xanh và bổ sung vitamin cần thiết.

- Khi thấy trẻ có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh cần báo cáo ngay để có biện pháp xứ lý và điều trị.

Ngoài việc cập nhật và nắm vững những kiến thức cơ bản về phòng chống dịch bệnh, CBGVNV nhà trường tăng cường các biện pháp như tuyên truyền các dịch bệnh thường gặp sau bão trên hệ thống loa đài, đăng tải trên cổng thông tin điện tử nhà trường, qua zalo lớp tới cha mẹ học sinh,…

 Cũng trong buổi tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Thị Trang - Hiệu trưởng đã quán triệt 100% CBGVNV nhà trường nghiêm túc, chủ động công tác vệ sinh, khử khuẩn, phối hợp cha mẹ học sinh phòng chống dịch bệnh sau bão, đảm bảo cho học sinh có một môi trường học tập trong lành, sạch sẽ, tránh để dịch bệnh bùng phát.

Buổi tập huấn thực sự có ý nghĩa, giúp cho toàn thể CBGVNV nhà trường và cha mẹ trẻ có thêm kiến thức, kỹ năng phòng chống và xử lý dịch bệnh sau mưa bão, góp một phần giảm tải những hệ lụy mà thiên tai gây ra./.

Nguồn: trường MN Tân Mai

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

Bình chọn

Đánh giá thái độ tiếp công dân của cán bộ Một cửa quận