phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân
Publish date 13/12/2017 | 14:40  | View count: 1310

Sáng ngày 05/12/2017, phường Hoàng Liệt tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn phường

      Dự hội nghị có đồng chí Phạm Khắc Hải - Phó trưởng phòng Dân tộc tôn giáo, Ban Dân vận Thành ủy phụ trách Quận Hoàng Mai; đồng chí Nguyễn Đức Hải - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Hoàng Mai; đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thường trực  HĐND - UBND - UB MTTQ, trưởng các đoàn thể phường; các đồng chí Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng Ban công tác Mặt trận, và đại diện nhân dân các tổ dân phố trên địa bàn phường.

     Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã quán triệt mục đích yêu cầu hội nghị, trong đó nhấn mạnh: Mục đích của cuộc đối thoại để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của nhân dân, tiếp thu ý kiến đóng góp, phản ánh của nhân dân; kịp thời phát hiện những vướng mắc, phát sinh trong thực hiện những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp, những hạn chế, thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, đảng viên, những thuận lợi, khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành… góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể.

     Tại hội nghị, sau khi nghe đồng chí Trần Huy Hoàng - Chủ tịch UBND phường thông báo kết quả khái quát về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đã có 11 ý kiến thẳng thắn trao đổi, chia sẻ, đóng góp một số giải pháp hay trong thực hiện những vấn đề khó. Đồng thời các đại biểu cũng đề nghị người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền phường tiếp tục quan tâm xử lý, giải quyết các vấn đề về công tác cán bộ, công tác phát triển kinh tế, quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, những tồn tại trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quản lý trật tự đô thị, việc giám sát thường xuyên các đơn vị, cá nhân chưa thực hiện tốt vệ sinh môi trường, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm đất công, kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường, đổ rác không đúng nơi quy định… Các đại biểu cũng đề nghị các đồng chí lãnh đạo dành thời gian tiếp xúc với tổ dân phố nhiều hơn để trực tiếp nắm bắt tình hình thực tế, sâu sát hơn về tâm tư nguyên vọng của nhân dân.

     Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cầu thị, các câu hỏi đã được lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường tiếp thu, lắng nghe và trả lời trực tiếp tại hội nghị. Qua trả lời đối thoại trực tiếp, hầu hết đại biểu đồng tình với cách trả lời và biện pháp giải quyết của Đảng ủy, chính quyền và cho rằng rất rõ ràng và cụ thể. Đồng thời đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, sự quản lý và điều hành của chính quyền.

     Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường cảm ơn các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Thời gian tới Đảng ủy sẽ có những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp tình hình địa phương và có hiệu quả hơn, khắc phục những tồn tại, hạn chế để xây dựng phường Hoàng Liệt ngày càng phát triển.