phường hoàng liệt

Đoàn thanh niên - Hội LHTN phường Hoàng Liệt tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017
Publish date 29/01/2018 | 14:49  | View count: 596

Sáng ngày 13/01/2018, Đoàn thanh niên - Hội LHTN phường Hoàng Liệt đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018

      Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thái Sơn - Quận ủy viên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận Hoàng Mai; đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; các đồng chí trong thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường, trưởng các ban ngành đoàn thể phường; các đồng chí Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí bí thư chi đoàn, chi hội trưởng chi hội LHTN các khu dân cư và các đồng chí đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường.

     Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Thường vụ Quận đoàn và sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND phường Hoàng Liệt, trong năm 2017, Đoàn thanh niên phường Hoàng Liệt đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tháng 1/2017, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2017 - 2022, bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí. Sau Đại hội, Ban Chấp hành Đoàn phường đã nhanh chóng xây dựng chương trình công tác năm, phân công nhiệm vụ các đồng chí ủy viên và triển khai tới các Chi đoàn trực thuộc. Thực hiện các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, Đoàn phường đã chủ động thực hiện các nội dung với tiêu chí sáng tạo, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của địa phương. Trong việc thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, Ban Chấp hành Đoàn phường đã huy động các đồng chí đoàn viên, thanh niên tham gia đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng như: vận động ủng hộ và tham gia Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” do Quận đoàn phát động; ủng hộ 1 triệu đồng xây dựng nhà nhân ái cho Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận; thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách tại Xã Tân Minh, huyện Thường Tín. Trong nhiệm vụ phối hợp với UBND phường và các đoàn thể chính trị khác, Ban Chấp hành Đoàn phường đã tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện tại phường thu được 268 đơn vị máu; phối hợp tổ chức ra quân bóc xóa quảng cáo rao vặt, thu gom rác thải trên các tuyến đường thanh niên tự quản; giải quyết các điểm tồn tại về vệ sinh môi trường; huy động đoàn viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”, đảm bảo an toàn giao thông trong kỳ thi THPT quốc gia; phối hợp tham gia các nhóm xung kích phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn phường; phối hợp với các tổ dân phố tổ chức Tết thiếu nhi và sinh hoạt hè cho các em thiếu niên, nhi đồng tạo sân chơi an toàn, lành mạnh và bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường. Trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, năm 2017, Đoàn phường đã kết nạp được 353 đồng chí đoàn viên mới; giới thiệu cho 15 đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng; giới thiệu cho Đảng kết nạp được 07 đồng chí vào Đảng Cộng Sản Việt Nam.

     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết, đồng chí Nguyễn Thái Sơn - Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai đã ghi nhận những kết quả đạt được của Đoàn thanh niên phường Hoàng Liệt và đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm, nhiệt tình của tập thể Ban Chấp hành Đoàn phường. Cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND phường, sang năm 2018 đồng chí mong muốn Đoàn phường Hoàng Liệt sẽ phát huy những kết quả đã làm được, cố gắng phấn đấu nỗ lực hơn nữa để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ đề ra.

     Tổng kết năm 2017, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt đã được Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai tặng cờ thi đua dẫn đầu. Nhân dịp này, BTV Đoàn phường cũng tặng giấy khen cho 12 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.