phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt tổng kết công tác Quốc phòng, quân sự địa phương năm 2017
Publish date 01/02/2018 | 11:34  | View count: 1026

Ngày 25/01/2018, UBND phường Hoàng Liệt đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

     Đến dự có đồng chí Trung tá Lê Thanh Hà - Tham mưu phó BCH quân sự quận Hoàng Mai; đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Trần Huy Hoàng - Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong thường trực ĐU - HĐND - UBND - UB MTTQ phường; đại diện các ban ngành đoàn thể phường; Bí thư chi bộ khu dân cư, tổ trưởng tổ dân phố, khu đội trưởng, các cán bộ chiến sĩ lực lượng dân quân phường, các tập thể và cá nhân được khen thưởng.

     Trong năm 2017, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND phường; sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, tổ dân phố và nhân dân trong phường, công tác quốc phòng, quân sự địa phương của Phường Hoàng Liệt đã hoàn thành xuát sắc nhiệm vụ được giao, đạt được một số kết quả trong thực hiện nhiệm vụ như: Duy trì thực hiện nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với lực lượng Công an phường nắm chắc địa bàn, trực phòng chống lụt bão, sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra. Triển khai, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp đối với công tác quốc phòng quân sự địa phương. Tổ chức tốt việc huấn luyện giáo dục chính trị, bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng cho các đối tượng bảo đảm chất lượng, sát với tình hình thực tế địa phương. Công tác huấn luyện cho các đối tượng và tham gia hội thao cũng đã  đạt kết quả cao như giải Nhất toàn đoàn. Đặc biệt là tổ chức diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ năm 2017 cấp phường theo đúng kế hoạch, an toàn tuyệt đối, đạt kết quả cao. Thông qua diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

     Bên cạnh đó, công tác quân sự quốc phòng địa phươngcũng tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng hiệu quả đội ngũ cán bộ quân sự, không ngừng nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 được thực hiện đầy đủ các bước đảm bảo công khai, dân chủ, đúng luật, bàn giao 07 tân binh có đủ sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp trên giao. Trong số đó có 03 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Với những kết quả đạt được, BCH quân sự phường đã được BCH Quân sự Quận đề nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng năm 2017.

     Đến dự và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trung tá Lê Thanh Hà - Tham mưu phó BCH quân sự Quận Hoàng Mai và đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã ghi nhận những kết quả công tác quốc phòng quân sự đã đạt được. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu trong năm 2018, cần phát huy hơn nữa vai trò tham mưu của BCH quân sự phường, các thành viên được phân công phối hợp tổ chức tốt việc tuyên truyền, tuyển chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó cũng cần làm tốt công tác giáo dục luật nghĩa vụ quân sự cho các tầng lớp nhân dân, tiếp tục thực hiện tốt công hậu phương quân đội đối với những quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường khẳng định: “Với tinh thần đoàn kết thống nhất cao của cả hệ thống chính trị, công tác quân sự, quốc phòng địa phương năm 2018 sẽ đạt kết quả xuất sắc, góp phần vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân, xây dựng địa bàn phường ổn định, vững mạnh, phát triển kinh tế, xã hội đạt kế hoạch đề ra”.

     Nhân dịp này, UBND Phường cũng đã khen thưởng cho 10 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương và công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017.