phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt tổ chức phát động phong trào chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
Publish date 27/04/2020 | 13:39  | View count: 468

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, với tinh thần “tương thân, tương ái”, trong những ngày qua, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các ban, ngành, các hội đoàn thể phường đã tổ chức phát động phong trào chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt từ khi cả nước bước vào giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phong trào ủng hộ chống dịch cũng đã được người dân tại các khu dân cư, tổ dân phố hưởng ứng nhiệt tình

     Đợt vận động đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, sự tích cực tham gia của đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tiêu biểu có nhiều em nhỏ đã mổ lợn tiết kiệm để ủng hộ phòng, chống dịch; nhiều cá nhân đã quyên góp thùng mỳ tôm; các doanh nghiệp, các hội đoàn thể ủng hộ tiền cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của phường. Tại trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND phường, các đồng chí lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan cũng đã tham gia đóng góp tối thiểu 01 ngày lương.

     Qua một thời gian ngắn phát động, tổng số tiền các cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh là 123.435.000 đồng, 9.140 khẩu trang, 20 bộ bảo hộ y tế; 2.430kg gạo; 388 thùng mỳ tôm và 50kg lạc nhân. Điều đó thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ của nhân dân đối với các cấp ủy Đảng và chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

     Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường cũng đã chuyển số tiền, hiện vật cùng với các thiết bị y tế, nhu yếu phẩm đến cấp trên để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Quận; đồng thời hỗ trợ các lực lượng tham gia phòng, chống dịch, các đối tượng chính sách, người cao tuổi, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người mất việc do ảnh hưởng của đợt dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường nhằm đảm bảo lương thực, thực phẩm, ổn định cuộc sống gia đình trong những ngày cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

     Công tác phòng, chống dịch còn nhiều khó khăn, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch đều vất vả. Trong những ngày tới, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn phường tham gia ủng hộ, chung tay cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy lùi dịch bệnh, để đời sống nhân dân và các hoạt động sản xuất sớm trở lại bình thường./.