phường hoàng liệt

Hội Cựu Thanh niên xung phong phường Hoàng Liệt sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2020
Publish date 22/07/2020 | 14:28  | View count: 362

Sáng ngày 14/7/2020, Hội Cựu thanh niên xung phong phường Hoàng Liệt đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020) và sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

     Tại buổi lễ, các đại biểu và hội viên Hội Cựu TNXP đã cùng nhau ôn lại những truyền thống lịch sử quý báu, chặng đường 70 năm ra đời, phát triển và trưởng thành của Lực lượng TNXP Việt Nam. Thay mặt BCH Hội, đồng chí Đỗ Thị Hồng - Chủ tịch Hội Cựu TNXP phường đã báo cáo công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

     Trong 6 tháng đầu năm 2020, Hội Cựu TNXP phường đã đạt được những kết quả tích cực như: Hội chú trọng công tác giáo dục truyền thống cho hội viên qua các hoạt động họp mặt truyền thống, giao lưu, về nguồn, thăm các di tích lịch sử. Hưởng ứng tích cực phong trào xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội, Hội đã tổ chức tặng quà cho 17 hội viên khó khăn với số tiền 2.400.000 đồng; tổ chức thăm hỏi 11 lượt hội viên ốm đau. Ngoài ra, Hội còn vận động hội viên tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh, vệ sinh môi trường, đóng góp ủng hộ các loại quỹ an sinh xã hội. Công tác thi đua luôn được Hội quan tâm thực hiện tốt, nhất là trong phong trào“Cựu thanh niên xung phong nêu gương sáng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid 19, Hội cũng đã vận động các hội viên ủng hộ được 1.800.000 đồng; hỗ trợ gạo và các nhu yếu phẩm cho 9 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch.

     Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, Hội cũng đã xác định rõ các mục tiêu chính là tích cực làm tốt công tác giáo dục truyền thống; thực hiện tốt các chế độ chính sách và công tác nghĩa tình đồng đội, đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ…

     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lưu Bách Lụa - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường ghi nhận những thành tích của Hội cựu TNXP phường đã đạt được trong thời gian qua. Để triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội Cựu TNXP phường cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: thường xuyên củng cố tổ chức Hội; tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho các hội viên; làm tốt công tác phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh và các tổ chức chính trị - xã hội khác tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, giúp đỡ nhau ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.

     Nhân dịp này, 01 đồng chí lãnh đạo phường và 12 hội viên Hội Cựu Thanh niên xung phong phường đã được nhận huy hiệu “Thanh niên xung phong làm theo lời Bác”./.