phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt tổ chức kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ
Publish date 27/07/2020 | 11:28  | View count: 374

Sáng ngày 19/7/2020, tại trường THCS Hoàng Liệt, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường Hoàng Liệt đã long trọng tổ chức kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020)

     Đến dự hội nghị có Đại tá Phan Hoài Trung - Phó giám đốc Viện y học cổ truyền Quân đội; Trung tá Lê Thanh Hà - Phó chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng BCH Quân sự quận Hoàng Mai; Thượng tá Nguyễn Quang Huy - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên xây dựng 99; đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt. Các đồng chí trong thường vụ Đảng ủy; thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ phường; trưởng các ban, ngành, đoàn thể phường; đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Phòng giao dịch Pháp Vân; Bí thư chi bộ khu dân cư; các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng, người nhiễm chất độc hóa học và các gia đình chính sách trên địa bàn phường.

     Tại buổi kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của nhân dân ta trong 2 cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và ý nghĩa của ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, "Ăn quả nhớ người trồng cây”, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các đơn vị và toàn thể nhân dân trên địa bàn phường luôn luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hàng năm đều được các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp hưởng ứng tích cực và lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp thường xuyên, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho Người có công và thân nhân, cũng như giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho người có công. Bên cạnh đó, công tác điều dưỡng người có công cũng luôn được chăm lo, quan tâm. Từ đầu năm đã có 24 lượt người có công đủ tiêu chuẩn đi điều dưỡng. Tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà, động viên các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và trao quà Tết các cấp cho 368 đối tượng chính sách với tổng số tiền là 648.650.000 đồng. Thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, UBND phường cũng đã thực hiện chi trả cho 246 đối tượng chính sách với tổng số tiền là 369.000.000 đồng.

     Đại diện cho các gia đình chính sách, thương binh Tạ Thị Vân - Khu dân cư Bao Bì đã cảm ơn sự quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với gia đình chính sách, người có công trong thời gian qua; đồng thời hứa tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, vận động cháu con đoàn kết, chung sức xây dựng và đổi mới quê hương.

     Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt đã bày tỏ tình cảm chân thành nhất đối với những cống hiến của các gia đình liệt sỹ, các thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn phường tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách về vật chất lẫn tinh thần, trước hết là đối với những người, những gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Mong tất cả các đồng chí Thương binh, Bệnh binh, thân nhân gia đình Liệt sỹ tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ, truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào tại địa phương, trong mọi lĩnh vực công tác, lao động, góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng, chính quyền phường ngày càng vững mạnh.

     Nhân dịp này, Viện y học cổ truyền Quân đội đã tặng 03 suất quà; Công ty TNHH một thành viên xây dựng 99 đã tặng 30 suất quà; Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Phòng giao dịch Pháp Vân đã tặng 10 suất quà cho người có công với cách mạng. Đặc biệt, UBNQ quận Hoàng Mai cũng đã tặng 01 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho đối tượng chất độc hóa học; Đảng ủy - HĐND - UBND phường cũng tặng quà cho 10 đối tượng chính sách tiêu biểu và trao quà của các cấp đến 359 người có công với cách mạng và gia đình chính sách trên địa bàn phường với tổng số tiền 596.900.000 đồng./.