phường hoàng liệt

Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoàng Liệt tổ chức dâng hương, liên hoan văn nghệ nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ
Publish date 01/08/2020 | 14:38  | View count: 409

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, với đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân công ơn của các Anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách. Tối ngày 27/7/2020, Hội LHPN phường Hoàng Liệt đã tổ chức thắp nến, dâng những nén hương thơm, tổ chức liên hoan văn nghệ tri ân, tưởng nhớ tới những anh hùng liệt sỹ của phường đã hy sinh vì Tổ Quốc tại Nhà bia liệt sỹ phường Hoàng Liệt. Trong buổi lễ có sự tham gia của gần 100 cán bộ, hội viên phụ nữ và đông đảo người dân

     Tại đêm liên hoan văn nghệ, cán bộ, hội viên phụ nữ phường đã cùng nhau ôn lại truyền thống kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ, được các đồng chí Thương bệnh binh của phường hát những bài hát về những sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ như: Ơn nặng nghĩa dày, Đất nước, Màu hoa đỏ, Cúc ơi em ở đâu, Chúng tôi là người lính Bác Hồ, Linh thiêng Việt nam, Lời ru bên tượng đài liệt sỹ và Đài hoa ơn Bác. Đây là hoạt động để Cán bộ, hội viên phụ nữ phường thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, lòng thành kính với anh linh các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tuổi thanh xuân để cho chúng ta có được hòa bình, hạnh phúc hôm nay.

     Ngoài ra, Hội LHPN phường Hoàng Liệt đã chỉ đạo các chi hội phụ nữ trên địa bàn bàn phường tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách. Trong đó, Hội LHPN phường đã tổ chức đi thăm và tặng quà 01 Vợ liệt sỹ cô đơn, tặng 10 xuất quà cho cán bộ Hội trong Ban chấp hành, Chi hội trưởng với trị giá 3 triệu đồng. Phối hợp với các đoàn thể phường tổ chức dọn vệ sinh môi trường nhà Bia Liệt sỹ phường.

     Các Chi hội phụ nữ ở các khu dân cư đều đảm nhận các phần việc chăm sóc dọn vệ sinh môi trưởng, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp khu Nhà bia liệt sỹ của phường đảm đáp ứng nhu cầu tri ân, thăm viếng liệt sĩ của nhân dân; đồng thời là nơi để giáo dục truyền thống cách mạng góp phần chăm lo tốt hơn, có hiệu quả hơn các phong trào đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn phường.