phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt triển khai kế hoạch thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp
Publish date 17/08/2020 | 15:17  | View count: 632

Ngày 11/8/2020, UBND phường Hoàng Liệt đã tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

     Hội nghị đã nghe đại diện UBND phường triển khai kế hoạch thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp trên địa bàn phường năm 2020. Theo đó, năm 2020, UBND phường đã thực hiện rà soát sổ bộ thuế, phối hợp với Chi cục thuế quận Hoàng Mai điều chỉnh những thay đổi giữa sổ bộ và giấy tờ nhà đất cũng như hiện trạng thực tế. Trong quá trình triển khai thu, UBND phường chỉ đạo cán bộ chuyên môn tăng cường bám sát các tổ dân phố để kịp thời trao đổi, tháo gỡ những vướng mắc, đảm bảo thu hoàn thành chỉ tiêu được giao.

     Theo kế hoạch, công tác thu thuế sẽ được triển khai làm 02 đợt:

     - Đợt 1: triển khai thu tại các khu dân cư từ ngày 15/8/2020 đến hết ngày 30/8/2020.

     - Đợt 2: triển khai thu tại UBND phường từ ngày 03/9/2020 đến hết ngày 15/9/2020.

     Đối với các hộ gia đình, cá nhân không có điều kiện nộp trực tiếp tại các điểm thu, UBND phường cũng đã hướng dẫn người dân có thể thực hiện nộp thuế bằng phương thức chuyển tiền nộp thuế qua ngân hàng vào tài khoản của UBND phường. Sau khi nộp thuế, người nộp thuế sẽ nhận biên lai tại UBND phường hoặc qua dịch vụ bưu chính.

     Kết luận hội nghị, đồng chí Lưu Bách Lụa - Phó Bí thư Đảng ủy phường giao nhiệm vụ cho cán bộ, công chức của phường chủ động tham mưu cho UBND phường triển khai công tác thu đảm bảo về tiến độ thời gian và kết quả theo chỉ tiêu đã đề ra. Đồng chí đề nghị các đồng chí cấp ủy khu dân cư, tổ trưởng tổ dân phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tới nhân dân chấp hành việc nộp thuế theo quy định; đề nghị các đồng chí trực tiếp tham gia thu thuế phát huy tinh thần trách nhiệm, triển khai thu đảm bảo an toàn, đạt kế hoạch đề ra, kịp thời thông tin về phường những khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo giải quyết./.