phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt tổ chức cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án xây dựng trường THCS Hoàng Liệt
Publish date 08/10/2020 | 11:10  | View count: 721

Sáng ngày 30/9/2020, UBND phường Hoàng Liệt đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 23 hộ gia đình, cá nhân không chấp hành Quyết định thu hồi đất và không bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng trường THCS Hoàng Liệt (ô F6/TH1)

     Tham gia và trực tiếp chỉ đạo việc cưỡng chế, có đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo UBND phường; đại diện các phòng, ban, ngành của Quận; trưởng các ban, ngành, đoàn thể của phường; cán bộ, chiến sĩ công an phường, ban bảo vệ dân phố và lực lượng dân quân phường.

     Đúng 7h00 sáng, lực lượng cưỡng chế đã có mặt tại hiện trường. Công tác bảo vệ an ninh, phương án phân luồng giao thông, phòng cháy chữa cháy, y tế đã được phường chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

     Dự án xây dựng trường THCS Hoàng Liệt, phường Hoàng Liệt được HĐND quận Hoàng Mai phê duyệt chủ trương đầu tư từ cuối năm 2017, liên quan đến việc thu hồi đất nông nghiệp của 01 tổ chức và 78 hộ gia đình. Trong quá trình triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng, đã có 55 hộ gia đình và 01 tổ chức nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng. Còn lại 23 hộ không chấp hành nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng.

     Trước đó, UBND phường đã thực hiện niêm yết Thông báo công khai Quyết định về việc cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình, cá nhân không chấp hành Quyết định thu hồi đất và không bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng trường THCS Hoàng Liệt (ô F6/TH1), đồng thời nhiều lần thành lập tổ tuyên truyền, vận động nhưng các hộ gia đình vẫn không chấp hành. Thực hiện các Quyết định ngày 17/7/2020 của UBND quận Hoàng Mai về việc cưỡng chế thu hồi đất, đồng thời để bảo đảm tiến độ triển khai dự án, UBND phường Hoàng Liệt đã xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 23 hộ gia đình, cá nhân không chấp hành Quyết định thu hồi đất và không bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng trường THCS Hoàng Liệt.

     Tại buổi cưỡng chế, các lực lượng chức năng của phường Hoàng Liệt đã tổ chức cưỡng chế an toàn, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Sau khi cưỡng chế, UBND phường đã bàn giao toàn bộ diện tích đất cho Ban quản lý dự án quận để triển khai dự án xây dựng trường THCS Hoàng Liệt. Dự án xây dựng trường THCS Hoàng Liệt được đầu tư từ nguồn ngân sách quận với hơn 183 tỷ đồng. Quy mô xây mới với 44 phòng học và các phòng chức năng sẽ đáp ứng nhu cầu học tập cho trẻ em trên địa bàn phường./.