phường hoàng liệt

Phường Hoàng Liệt khắc phục thiệt hại sau mưa bão
Publish date 24/10/2020 | 09:46  | View count: 328

Do ảnh hưởng của cơn bão số 7, ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ đã có nơi mưa rất to, trong đó có phường Hoàng Liệt. Vào 16 giờ 50 phút ngày 14/10/2020, UBND phường nhận được tin báo có một số cây đổ tại tuyến phố Hoàng Liệt gây ùn tắc giao thông kéo dài từ chân cầu thấp đến ngã ba Giải Phóng - Ngọc Hồi

    Ngay lập tức, UBND phường đã huy động các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn bao gồm công an, quân sự, đô thị phường phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Hoàng Mai tiến hành cắt, chặt, thu dọn cành lá và vận chuyển đi xử lý. Sau hơn 1 giờ đồng hồ cứu hộ, các cây đổ đã được dọn dẹp gọn gàng, bảo đảm đường thông hè thoáng. Sự cố không gây thiệt hại về người và phương tiện giao thông trên đường.

     Trước đó, để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn cho nhân dân, giảm thiệt hại nguy cơ gãy đổ từ hệ thống cây xanh, mùa mưa bão năm 2020, UBND phường đã tổ chức rà soát toàn bộ hệ thống cây xanh ven đường, công viên, khu dân cư để có biện pháp xử lý các cây dễ gãy đổ, cây có dấu hiệu mục rỗng, sâu bệnh, tán lá lớn...; thực hiện cắt tỉa cây và gia cố cọc chống chưa đảm bảo đối với cây mới trồng; xử lý kịp thời các cây bóng mát có nguy cơ gây mất an toàn mùa mưa bão.

     Thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 13/10/2020 của UBND quận Hoàng Mai, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường Hoàng Liệt cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ tại địa bàn để nắm bắt và kịp thời khắc phục sự cố phát sinh./.