phường hoàng liệt

Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố kiểm tra công tác diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại phường Hoàng Liệt
Publish date 14/06/2021 | 08:24  | View count: 278

Sáng ngày 08/6/2021, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà đã đến kiểm tra công tác diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại điểm thi trường THCS Hoàng Liệt thuộc phường Hoàng Liệt.

     Cùng dự tiếp đoàn kiểm tra, có đồng chí Nguyễn Quang Hiếu - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai; đồng chí Nguyễn Xuân Phong - Phó Bí thư thường trực Quận ủy; đồng chí Nguyễn Minh Tâm - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai; thành viên Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh năm 2021 quận Hoàng Mai; các đồng chí trong thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt và đại diện Ban giám hiệu Trường THCS Hoàng Liệt.

     Trường THCS Hoàng Liệt là một trong 7 điểm thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn quận Hoàng Mai với 18 phòng thi, 432 thí sinh dự thi. Thực hiện kế hoạch số 175/KH-UBND của UBND quận Hoàng Mai về đảm bảo y tế cho kỳ thi vào lớp 10 THPT, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi đầy đủ, đúng quy chế thi, đúng quy định, bảo đảm an toàn theo chỉ đạo của Thành phố và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các phòng thi đều được trang bị đầy đủ quạt trần, quạt treo tường đảm bảo phòng thi thông thoáng. Nhà trường cũng đã bố trí 01 phòng thi dự phòng, 01 phòng cách ly và xây dựng kịch bản xử lý khi có trường hợp bất thường hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở…

     Buổi diễn tập, các lực lượng đã tổ chức phân luồng, đảm bảo giãn cách và hướng dẫn thí sinh khi tới điểm thi. Thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho cán bộ, giáo viên và thí sinh khi vào điểm thi. Đảm bảo giãn cách khi gọi thí sinh vào phòng thi. Trong phòng thi, các thí sinh cũng ngồi giãn cách và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm bài.

     Cũng trong buổi diễn tập, đã thực hiện một số tình huống giả định được đặt ra và cách thức xử lý cụ thể cho từng tình huống.

     Tại buổi kiểm tra, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội - Trưởng đoàn kiểm tra số 12 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã biểu dương quận Hoàng Mai đã quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, các vật tư, trang thiết bị đảm bảo phục vụ kỳ thi và sự nỗ lực, quyết tâm, trách nhiệm, tâm huyết của đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường, cùng các lực lượng công an, quân sự, đoàn thanh niên, hỗ trợ cho việc tổ chức tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy định trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

     Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 12 và 13/6/2021 với 4 môn thi. Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy mọi khâu trong công tác tổ chức thi phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch ở  mức độ tuyệt đối. Hoạt động diễn tập nhằm chủ động ứng phó với các diễn biến của dịch, giúp các thành viên tại điểm thi có kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống đột xuất, bất thường trong quá trình tổ chức kỳ thi, bảo đảm an toàn cao nhất cho thí sinh.

     Trước đó, UBND phường cũng đã triển khai họp, phân công nhiệm vụ các  ban, ngành, đoàn thể phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Theo đó, giao Trạm Y tế phối hợp với BCH Quân sự phường tổ chức khử khuẩn tại các điểm thi trên địa bàn phường trước khi diễn ra kỳ thi 01 ngày và phun khử khuẩn ngay sau mỗi buổi thi. BCH Công an tổ chức trực chốt, phân luồng, phân tuyến, giải quyết ách tắc giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại điểm thi. Đoàn viên, thanh niên và hội viên chữ thập đỏ tham gia trực đo thân nhiệt, hướng dẫn các thí sinh và phụ huynh đảm bảo giữ khoảng cách và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo./.