phường thanh trì

Phường Thanh Trì tổ chức Lễ hội truyền thống Đền Mẫu năm Giáp Thìn 2024
Publish date 16/04/2024 | 14:20  | View count: 36

Nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá tinh thần, đáp ứng nhu cầu văn hoá, tín ngưỡng và các nhu cầu chính đáng khác của nhân dân, sáng ngày 09/4/2024 (tức ngày 01/3 năm Giáp Thìn) phường Thanh Trì đã tổ chức khai mạc lễ hội truyền thống Đền Mẫu với nội dung chồng kiệu tại chỗ. Theo đó, lễ hội được tổ chức trong 3 ngày 09,10,11/4/2024 (tức ngày 01, 02,03/3 năm Giáp Thìn).

Dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, ủy ban Mặt trận Tổ quốc, trưởng - phó các ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng, tổ phó các tổ dân phố cùng nhân dân và khách thập phương.

Lễ hội truyền thống Đền Mẫu phường Thanh Trì năm 2024 được tổ chức với nhiều nội dung bao gồm cả phần Lễ và phần Hội phù hợp với thuần phong mĩ tục của người Việt Nam như:
Lễ cúng khao thỉnh, lễ tụng kinh, lễ cúng phật, Lễ dâng hương, trò chơi dân gian, văn nghệ chào mừng... Lễ hội đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, trang trọng, phấn khởi được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Sau 3 ngày tổ chức, lễ hội đã kết thúc tốt đẹp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường được đảm bảo; nếp sống văn hóa, văn minh trong lễ hội được thực hiện có hiệu quả góp phần đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh của nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương./.

Nguồn: phường Thanh Trì