phường vĩnh hưng

Hội thi “Dân vận khéo” phường Vĩnh Hưng năm 2018
Publish date 10/09/2018 | 17:00  | View count: 525

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Dân vận (15/10/1930-15/10/2018) và 15 năm Ngày thành lập Quận Hoàng Mai (25/11/2003-25/11/2018); Sáng ngày 31/8/2018, Đảng ủy phường phường Vĩnh Hưng đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” phường Vĩnh Hưng năm 2018

     Ban tổ chức Hội thi gồm 9 đồng chí; đồng chí Lưu Thị Thanh Huyền - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường - Trưởng ban. Ban giám khảo Hội thi có đồng chí Trần Văn Thuần - UVTV Trưởng khối Vận; đồng chí Nguyễn Thị Ngà - ĐUV - Phó Chủ tịch UBND phường; đồng chí Nguyễn Mai Anh - Chuyên viên Ban Dân vận Quận ủy. Đến dự chỉ đạo Hội thi, có đồng chí Đào Minh Chi - Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy Hoàng Mai; đồng chí Nguyễn Quốc Đạt - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hạnh - Đảng ủy viên, Phó chủ tịch HĐND phường; đồng chí Dương Thành Công - Đảng ủy viên, Chủ tịch UB MTTQ phường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các đồng chí trưởng , phó các tổ chức chính trị- xã hội, các đồng chí Bí thư của 13 chi bộ, Trưởng ban CTMT 7 khu dân cư và 07 tổ Dân vận của 07 khu dân cư trong phường.

     Đồng chí Lưu Thị Thanh Huyền - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường phát biểu khai mạc Hội thi; đồng chí đã nêu mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức Hội thi, tin tưởng vào sự công tâm, khách quan của Ban giám khảo và động viên các Đội tuyển tham gia Hội thi, bình tĩnh, tự tin để đạt kết quả cao.

     Các đội tuyển tham gia Hội thi đều phải trải qua 03 phần thi đó là; Màn chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi năng khiếu.

     - Màn chào hỏi: Các đội tuyển đều đã giới thiệu về các thành viên của đội, nêu khái quát về đặc điểm tình hinh trong khu dân cư và các hoạt động, các thành tích nổi bật mà thu dân cư đã đạt được trong thời gian qua.

     - Phần thi kiến thức: Phần lớn các thí sinh đã nắm chắc kiến thức, trả lời lưu loát, chính xác vào nội dung câu hỏi của ban tổ chức. Nội dung liên hệ thực tế của các đội đều gắn với câu hỏi kiến thức và có sức thuyết phục cao.

     - Phần thi năng khiếu: 07 đội tuyển đều trình bày các Tiểu phẩm tự biên. Mỗi tiểu phẩm là một câu chuyện liên quan đến công tác Dân vận ở khu dân cư như: Việc giữ gìn vệ sinh môi trường; việc chấp hành luật lệ giao thông; việc quan tâm đến các hộ nghèo, gia đình chính sách; việc xã hội hóa để nâng cấp các tuyến ngõ nhỏ trong khu dân cư; việc vận động đóng góp ủng hộ quỹ vì Trường Sa thân yêu. Các tiết mục đều mộc mạc, hấp dẫn, cuốn hút khán giả. Từ các bác bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT, cán bộ các chi hội đoàn thể và cả các cháu nhỏ cũng hóa thân vào các nhân vật trong  tiểu phẩm với sự nhiệt tình, sáng tạo. Việc xử lý tình huống thật khéo léo, mềm mỏng, các đội vận dụng nhuần nhuyễn lời dạy của Bác Hồ về công tác Dân vận. Công tác dân vận trở nên gần gũi qua các hoạt động hàng ngày ở khu dân cư. Hội thi “Dân vận khéo” của phường đã vẽ lên một bức tranh sinh động đầy màu sắc, có tiếng cười, có sự suy tư và trên tất cả là tinh thần đoàn kết, lòng nhiệt huyết say mê công việc được thắp sáng lên. Hội thi thực sự là diễn đàn để các tổ Dân vận trao đổi và học hỏi kinh nghiệm trong công tác, đồng thời góp phần tuyên truyền, phổ biến các quan điểm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, nâng cao ý thức sống và làm việc theo Hiến pháp, Pháp luật, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ quê hương. 

     Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội tuyển Khu dân cư số 1. Giải Nhì thuộc về Khu dân cư số 6 và Khu dân cư số 4. Đội tuyển Khu dân cư số 2, Khu dân cư số 3, Khu dân cư số 5, Khu dân cư số 7 đạt giải 3./.